Nguyễn Thị Hiền mang "Những con chữ" vào TP.HCM

Thứ sáu - 22/10/2010 12:56 3.928 0

Tác phẩm Những khuôn mặt (Ký tự của nhà văn Nguyễn Khắc Phục)

Tác phẩm Những khuôn mặt (Ký tự của nhà văn Nguyễn Khắc Phục)
Sau khi diễn ra tại Việt Phủ Thành Chương, Hà Nội (02-10 đến 12-10-2010), triển lãm “Dòng chảy V: Những con chữ” của nữ họa sĩ Nguyễn Thị Hiền đã đến Hội Mỹ thuật TP.HCM (218A Pasteur, Q.3).

62 tác phẩm gồm 8 bức tượng và 54 tranh sơn mài với nhiều chủ đề khác nhau đã được trưng bày trong triển lãm. Điểm nổi bật lên của triển lãm chính là sự hòa quyện của ngôn ngữ hình ảnh và ngôn ngữ văn tự. Đó chính là sự xuất hiện của những chữ viết tay của các nhà văn, nhà thơ được phối hợp trình bày một cách hài hòa trên những tranh sơn mài.

Bởi với Nguyễn Thị Hiền thì chữ viết được coi là nền tảng cho muôn vàng những sáng tạo văn minh để lại cho con người và cũng đồng thời nối liền con người trên những quốc gia khác nhau. Xuất phát từ ý nghĩ đó, nữ họa sĩ đã chọn ra chữ viết tay của 55 nhà văn, nhà thơ nổi tiếng trong đó có chữ viết tay của thân phụ là nhà văn Kim Lân và chữ cổ trên lá buông để đưa vào các tác phẩm của mình.

Triển lãm “Những con chữ” được đánh số là “Dòng chảy V”, là một sự tiếp nối cho những “Dòng chảy” sáng tạo của nữ họa sĩ Nguyễn Thị Hiền. “Dòng chảy V: Những con chữ” diễn ra từ đây đên hết ngày 27-10 tại Hội Mỹ thuật TP.HCM.

 

Tác phẩm Cửa lụa (Ký tự của nhà thơ Phạm Hổ)
Tác phẩm Em và sen (Ký tự của nhà văn Đỗ Chu)
Tác phẩm Mầm sống (Ký tự của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư)
Tác phẩm Sinh mạng (Ký tự của nhà văn Nguyễn Khải)

Tác giả: Hữu Công

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây