'Lời khai cảnh sát 141 đánh người là không có căn cứ'

Thứ tư - 20/03/2013 22:40 763 0
Thông tin anh Hoàng bị tổ công tác Y5/141 đánh gãy xương gò má được Công an Hà Nội cho rằng không chính xác. Cảnh sát khẳng định, anh Hoàng trong lúc trốn chạy đã lao xe máy vào dải phân cách, tự ngã gây thương tích.
Chú thích ảnh
Nghiêm Duy Hoàng tại bệnh viện. Ảnh: Việt Dũng

Chiều 20/3, Công an Hà Nội thông báo kết quả điều tra vụ tai nạn giao thông trước cửa nhà số 215 phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng.

Theo đó, khoảng 15h30 ngày 14/3, anh Nghiêm Duy Hoàng (23 tuổi, ở Thiệu Hóa, Thanh Hoá) đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, không mang theo giấy tờ xe. Khi cảnh sát Nguyễn Minh Tâm và Hoàng Tiến Thịnh, cán bộ tổ Y5/141 ở chốt trực ngã tư Minh Khai - Kim Ngưu, ra hiệu lệnh dừng kiểm tra, anh Hoàng đã quay đầu xe bỏ chạy. Hai cán bộ trong tổ khác ra lòng đường chặn xe của Hoàng, song anh này được cho là tiếp tục bỏ chạy lần hai hướng về cầu Mai Động.

Hai cảnh sát khác tiếp tục xuống lòng đường chặn xe, một người cầm gậy chỉ huy giao thông ra hiệu lệnh nhưng anh Hoàng tăng ga, lách qua người này đi sang phía dải phân cách giữa đường. Một cảnh sát khác thổi còi ra hiệu song Hoàng tiếp tục chạy xe với tốc độ cao, lách qua vị này.

Cảnh sát cho rằng do chạy với tốc độ cao, phải chuyển hướng gấp nên Hoàng đã lao vào dải phân cách, tự ngã và bị thương tích.

Công an Hà Nội kết luận: "Anh Hoàng khai bị cảnh sát 141 đánh là không có căn cứ". Về vết thương gãy xương gò má, căn cứ cơ chế hình thành dấu vết, cơ quan công an đang chờ kết quả giám định.

Tướng Thùy tại buổi công bố kết quả ban đầu.
Tướng Thùy tại buổi công bố kết quả điều tra ngày 20/3. Ảnh: Việt Dũng.

Về việc có nhân chứng khai thấy cảnh sát cơ động đánh vào mặt anh Hoàng làm nạn nhân bị thương và ngã vào dải phân cách, cơ quan chức năng cho rằng "do quan sát ở những góc khác nhau nên có thể lầm tưởng việc cầm gậy nhựa giơ ngang để ra hiệu cho anh Hoàng dừng xe là hành vi đánh người".

Thiếu tướng Trần Thùy, Phó giám đốc Công an Hà Nội, cho biết hiện anh Hoàng chưa trình báo cơ quan công an về vụ việc trên. Song trước những lời tố cáo của anh này với báo giới, nhà chức trách đã đến bệnh viện lấy lời khai, làm rõ nghi vấn.

“Nếu phát hiện cán bộ vi phạm, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý. Tuy nhiên nếu không có vi phạm, chúng tôi cũng sẽ chứng minh để thanh minh cho anh em, động viên họ tiếp tục làm nhiệm vụ”, tướng Thùy nói và cho hay với việc vi phạm một loạt lỗi của Luật giao thông đường bộ, anh Hoàng sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Trước ý kiến cho rằng cảnh sát 141 lạm quyền, vị phó giám đốc Công an Hà Nội khẳng định việc kiên quyết ngăn chặn người vi phạm, người có dấu hiệu phạm tội là cần thiết, đúng căn cứ pháp luật.

Tác giả: Việt Dũng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây