Nghi can thứ 6 trong vụ quan tài diễu phố bị bắt

Thứ năm - 21/03/2013 06:31 707 0
Chiều 21/3, đang nhuộm tóc trong tiệm để thay đổi vẻ bề ngoài tránh bị nhận dạng, nghi phạm 16 tuổi trốn lệnh truy nã nhiều ngày qua đã bị Công an Vĩnh Phúc bắt.

Một lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, người thứ 6 liên quan vụ đánh chết anh Nguyễn Tuấn Anh là Nguyễn Văn Bính (tức Bình Cong, 16 tuổi) vừa bị phát hiện tung tích.

Theo nhà chức trách, khoảng 13h ngày 21/3, Bính đến một tiệm ở phường Đồng Tâm để nhuộm tóc với mục đích thay đổi nhân dạng thì cảnh sát ập đến.

5 người bị tình nghi cùng Bính tham gia đánh chết anh Tuấn Anh. Ảnh: Hà Anh

Chiều 17/3, khi xác anh Tuấn Anh được phát hiện, Bính cùng một số người bị công an tình nghi có liên quan cái chết của nạn nhân. Trong khi 5 người lần lượt bị bắt, Bính trốn biệt tăm và bị truy nã.

Một điều tra viên cho biết, trong 6 nghi can đang bị tạm giữ, có Đặng Quốc Tú từng đi tù 8 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, Phùng Đắc Tú bị kết án 3 năm do Cướp tài sản công dân.

Hiện, vai trò của từng nghi can trong việc đánh chết anh Tuấn Anh chưa được nhà chức trách công bố. Ngày 20/3, cơ quan điều tra đã kiểm tra hiện trường, tổ chức mò vật chứng tại nơi xác nạn nhân nổi lên.

Thông tin đồn thổi về sự liên quan của con Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc trong vụ đánh chết anh Tuấn Anh được nhà chức trách xác định "hiện chưa đủ căn cứ chứng minh".

Nơi tìm thấy xác nạn nhân. Ảnh: Hà Anh
Nơi tìm thấy xác nạn nhân. Ảnh: Hà Anh

Trước đó, đêm 14/3, gia đình không thấy Tuấn Anh về nhà sau khi đi chơi với cậu em họ nên đến công an trình báo. 9h ngày 17/3, thi thể Tuấn Anh được phát hiện ở miệng cống tại một con mương.

Chiều 17/3, hơn 50 người thân của Tuấn Anh đã mang quan tài đến trung tâm thành phố Vĩnh Yên yêu cầu cơ quan công an vào cuộc làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân. Ước tính, gần một nghìn người dân đã tập trung đi theo họ.

Chị Nguyễn Minh Thương (vợ anh Tuấn Anh) cho biết nếu không đi đòi công lý, có thể chồng chị bị mang tiếng say rượu ngã xuống mương chết.

Tác giả: Thái Thịnh -N.Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây