Bản án lương tâm dành cho người đàn bà giết con

Thứ năm - 21/03/2013 00:55 721 0
“Mỗi lần nghĩ đến con gái, bị cáo cũng không muốn sống nữa. Suốt bao đêm bị cáo không thể ngủ vì thấy mình có tội quá...", người đàn bà giết con trong lúc giận chồng giãi bày nỗi lòng.

TAND TP HCM vừa đưa Trần Thị Yến Linh (39 tuổi) ra xét xử về tội Giết người. Ngay từ khi bắt đầu vào phần thẩm vấn, Linh đã nước mắt ngắn dài. Bị cáo trình bày về nguồn cơn dẫn đến việc hại chết con gái trong tiếng nấc nghẹn đứt quãng.

Linh bảo gặp và đem lòng yêu Trí bằng tình yêu của một người chín chắn. Gia đình chị không ai đồng ý mối quan hệ này vì biết anh nghiện ma túy. Tin tình yêu sẽ cảm hóa được anh Trí, hai người vượt qua sự ngăn cản để tổ chức đám cưới vào năm 2001 rồi có 2 mặt con. Để cai được ma túy, người chồng chuyển sang uống bia rượu. Song, mỗi lần đi nhậu về anh lại chửi mắng, quát tháo vợ con.

Những khi con đau ốm, Linh bảo chồng cũng không quan tâm để mặc vợ lo toan. Trí còn quan hệ bồ bịch, thường xuyên đi sớm về khuya. Cuộc sống bế tắc, nhiều mâu thuẫn khiến Linh thấy chán, buồn tủi nhưng âm thầm chịu đựng không dám cho cha mẹ, chị em trong nhà biết sợ làm buồn lòng mọi người.

“Lúc đến với Trí, cả gia đình đã can ngăn nên khi cuộc sống như vậy bị cáo phải chấp nhận. Từng nghĩ đến chuyện ly hôn, nhưng thấy mẹ chồng bị bệnh tâm thần bỏ nhà đi bị cáo không nỡ làm cho gia đình thêm rối ren”, Linh vừa dứt lời, những người thân của chị có mặt tại tòa cũng bật khóc. Dáng người to cao vạm vỡ, chồng Linh ngồi phía sau cúi đầu im lặng.

Những giọt nước mắt chảy dài trên khuôn mặt bị cáo Linh.
Bị cáo Linh đợi tòa tuyên án. Ảnh: Hải Duyên.

Linh cho rằng, lối sống thiếu trách nhiệm của chồng đã đẩy chị ta đến suy nghĩ tiêu cực và nhiều lần có ý định tự tử. Thương con còn nhỏ, dù đã mua 300 viên thuốc cảm về uống nhưng Linh vẫn do dự không thực hiện.

Tối 5/6/2012, sau cuộc nhậu, anh Trí lại tiếp tục quậy như những lần trước khiến Linh quẫn trí quyết định tìm đến cái chết. Sợ con gái 3 tuổi nửa đêm tỉnh giấc đòi mẹ, chị ta cho bé uống 2 viên thuốc cảm. Sau khi uống hết số thuốc còn lại, Linh lâm vào trạng thái bấn loạn. "Lúc đó bị cáo nghĩ con gái còn nhỏ nên mang theo vì sau này cũng không có ai chăm sóc", Linh thút thít. Cáo trạng xác định lúc đó Linh đã bóp cổ con. Đến khuya, người chồng phát hiện đưa vợ con đi cấp cứu nhưng chỉ mình Linh thoát chết. Bé gái 3 tuổi đã tắt thở bởi sự nhẫn tâm của người mẹ.

“Người có lỗi là chồng chứ có phải con bị cáo đâu? Cháu bé không có tội tình gì cả. Mặc dù tội lỗi của bị cáo xuất phát từ những mâu thuẫn với chồng, nhưng hành vi giết con là không thể chấp nhận”, vị chủ toạ nghiêm giọng. Linh run rẩy trên vành móng ngựa, ôm mặt cố nén tiếng khóc.

Được gọi lên thẩm vấn, chồng Linh vẻ bình tĩnh thừa nhận những lời vợ anh khai là sự thật. Anh xin tòa giảm án để Linh sớm được quay về chăm sóc con trai đầu đang học lớp 5.

Bào chữa cho bị cáo, luật sư cho rằng, cho đến lúc thực hiện hành vi tự tử, Linh không có ý định giết con. Chỉ sau khi đã uống hết 2 lọ thuốc cảm, tinh thần chị ta hoảng loạn và dẫn đến hành vi giết con. “Vừa tỉnh dậy sau khi được cấp cứu, cô ấy đã hỏi 'con đâu rồi'. Vì sức khỏe và tinh thần chưa tốt nên một tuần sau Linh mới được người nhà thông báo về cái chết của con mình. Trong suốt thời gian sau đó, cô ấy đã phải sống trong sự dằn vặt của lương tâm. Xin HĐXX xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt”, vị luật sư trình bày.

Được nói lời sau cùng, Linh quay xuống xin người thân tha thứ vì trong phút nông nổi đã gây ra mất mát quá lớn. "Suốt bao đêm bị cáo không thể ngủ vì thấy mình có tội quá. Mỗi lần nghĩ đến con gái, bị cáo cũng không muốn sống nữa. Nhưng bị cáo cố gắng vượt qua vì còn đứa con trai, chắc nó cũng không muốn mất mẹ. Mong HĐXX xem xét giảm nhẹ để bị cáo sớm trở về với cháu”, Linh nói trong nước mắt.

Giờ nghị án, Linh cúi đầu tránh những ánh nhìn thương cảm hay đầy trách giận của những người dự khán. Nhắc đến con, nước mắt chị ta lại trào ra và bảo đến chết cũng không thể tha thứ cho mình.

Nén tiếng thờ dài, chị nói chưa nghĩ đến việc sau này mãn hạn tù vợ chồng chị có sống chung với nhau nữa không. "Nhưng con trai tôi lại rất muốn được sống với cả cha và mẹ. Vì vậy, nếu được anh ấy tha thứ và thay đổi lối sống, tôi mong muốn cả gia đình được sum họp", giọng bị cáo nghèn nghẹn.

Hôm ấy, cho rằng bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, phạm tội trong hoàn cảnh ức chế về tinh thần trong thời gian dài do bị chồng bạo hành, tòa tuyên phạt Linh 8 năm tù về tội Giết người.

Tác giả: Hải Duyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây