Kế toán trưởng chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng cá độ bóng đá

Thứ năm - 21/03/2013 09:43 655 0
Giữ chức Kế toán trưởng công ty dược chi nhánh tại Đà Nẵng, Việt lập 36 chứng từ và giả chữ ký của giám đốc để chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng đi cá độ bóng đá. Người này hủy các chứng từ liên quan để phi tang và bỏ trốn.

Chiều 21/3, Công an TP Đà Nẵng khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam 4 tháng đối với Huỳnh Lê Duy Việt (32 tuổi) để làm rõ hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Cơ quan chức năng đã khám nhà riêng của Việt tại đường Trần Hưng Đạo (phường An Hải Bắc, Sơn Trà) để thu thập thêm chứng cứ.

Việt nghe công an đọc lệnh bắt giam và khám xét nhà riêng. Ảnh: Tú Anh
Việt nghe công an đọc lệnh bắt giam và khám xét nhà riêng. Ảnh: Tú Anh

Theo cơ quan điều tra, tháng 7/2004, Huỳnh Lê Duy Việt được bổ nhiệm làm Kế toán trưởng Công ty cổ phần dược phẩm Bến Tre chi nhánh Đà Nẵng, với nhiệm vụ kiểm tra, giám sát các khoản thu chi tài chính, quản lý và sử dụng tài sản. Thời gian này, Việt tham gia đường dây cá độ bóng đá quá mạng Internet và bị thua phải vay mượn nhiều người.

Để có tiền trả nợ và tiếp tục cá độ, tháng 8/2012 đến tháng 2/2013, Việt lập và giả chữ ký của chủ tài khoản Triệu Văn Bảo Quốc (Giám đốc chi nhánh Đà Nẵng) để phát hành 36 chứng từ đi giao dịch ngân hàng, chuyển tiền vào 3 tài khoản người quen và chiếm đoạt hơn 5,8 tỷ đồng.

Sau Tết Nguyên đán, khi bộ phận kế toán thấy số dư nợ của khách hàng tại chi nhánh Đà Nẵng thực tế thấp hơn báo cáo, vụ việc bị phát hiện. Gọi điện cho Việt nhưng không được, ông Quốc tìm đến nhà thì hay tin Việt đã bỏ trốn.

Khai với công an, Việt cho biết để tránh bị phát hiện, đã một mình cập nhật ghi giảm số tiền do các khách hàng nộp trả cho chi nhánh trên báo cáo hàng tháng, nhằm tăng khoản nợ phải thu của khách hàng để cân đối giữa tiền với hàng hợp thức hóa báo cáo khi fax về công ty.

Sau nhiều trận thắng cá độ, Việt nộp vào tài khoản công ty được 320 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện còn gần 5,5 tỷ đồng đã bị Việt chiếm đoạt nhưng không có khả năng chi trả.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây