Mẹ hoa hậu Mỹ Xuân: 'Nó là đứa có hiếu'

Thứ tư - 29/05/2013 23:03 799 0
“Hàng ngày, nó phải dầm mình dưới ruộng để cắt rau bán lấy tiền đi học, lội nước nhiều khiến chân con bé vàng vì phèn. Muốn lo cho mẹ và gia đình mà nó lầm lỡ", mẹ hoa hậu Mỹ Xuân nói về cô con gái đang chờ hầu tòa.
Bức ảnh Mỹ Xuân đăng quang hoa hậu Nam Mê kong được mẹ cô treo ngay trước cửa bước vào nhà.
Bức ảnh Mỹ Xuân đăng quang Hoa hậu Nam Mê Kông được mẹ cô treo ngay trước cửa bước vào nhà. Ảnh: Bình Nguyên.

Trong căn nhà khoảng 35m2, đồ đạc sắp xếp khá tươm tất, bà Mỹ - mẹ hoa hậu Mỹ Xuân - bảo một năm trước khi bị bắt về hành vi môi giới mại dâm người mẫu với các "đại gia", Mỹ Xuân đã cho bà tiền sửa nhà. Bức ảnh Mỹ Xuân đội vương miện ngày đăng quang Hoa hậu Nam Mê Kông được bà treo ở vị trí dễ nhìn thấy nhất.

"Giờ Mỹ Xuân chỉ còn có mình tôi là chỗ dựa tinh thần. Ngày con ra tòa nhất định tôi phải đến dự để xem sự việc thế nào", bà Mỹ giãi bày.

Người đàn bà gầy gò giọng buồn rượi khi kể về con gái. Hồi còn ở dưới quê, với đồng lương giáo viên tiểu học ít ỏi, ngoài việc dạy học bà còn bán thêm rau và trái cây. Khi đó, Mỹ Xuân còn nhỏ nhưng đã thức khuya dậy sớm phụ mẹ. “Nó là đứa có hiếu. Những khi tôi ốm đau hay mệt nhọc nó đều biết quan tâm”, bà Mỹ nói.

Năm Mỹ Xuân lên lớp 6 thì vợ chồng bà ly hôn. Bà chuyển lên TP HCM sống một mình và xin đi dạy hợp đồng. Do cam kết với chồng cũ không được mang con đi khi chúng chưa đủ 18 tuổi, bà để 2 chị em Mỹ Xuân ở với bố dưới quê. “Lương giáo viên hợp đồng chẳng được bao nhiêu nên mỗi năm tôi chỉ gửi tiền về cho các con được 2 lần. Còn lại mấy bố con tự xoay xở”, bà Mỹ tiếp tục câu chuyện.

Theo bà Mỹ, thời gian còn ở dưới quê với bố, để có tiền đi học và trang trải chi tiêu, Mỹ Xuân đi cắt rau về bỏ mối rồi đi bán trái cây. “Nó dầm nước nhiều đến nỗi phèn bám vàng cả hai chân. Còn việc nó có phải đi bán vé số như đã nói với báo chí không thì tôi không rõ", bà nói.

Tốt nghiệp lớp 12, Mỹ Xuân trốn bố và em lên Sài Gòn ở với mẹ và bà ngoại. Từ đó, Mỹ Xuân bắt đầu xin đi làm cho một xí nghiệp may của người bà con. Do công việc ở xưởng may bụi bặm, cô xin nghỉ và đi làm thêm nhiều nghề “linh tinh” khác. Theo bà Mỹ, cũng có lần Mỹ Xuân làm thư ký cho một văn phòng nhưng chỉ được vài tháng thì nghỉ. Thấy Mỹ Xuân có dáng cao, bạn bè khuyên đi làm nghề người mẫu. Sau đó, con gái bà Mỹ xin vào một công ty người mẫu để học. Thời gian này, Mỹ Xuân lên mạng làm quen với một người và được giới thiệu tham gia cuộc thi người đẹp Bình Dương. Lần đó, Mỹ Xuân không đạt giải.

“Con bé tiếp tục tham gia vào cuộc thi người đẹp ở Cần Thơ và cũng vào được top 10 hay 15 gì đó. Mãi cho đến năm 2009, khi đăng ký thi Người đẹp Sóc Trăng (Hoa hậu Nam Mê Kông) thì Mỹ Xuân mới đăng quang hoa hậu”, bà Mỹ nói vẻ tự hào về con gái.

Mẹ Mỹ Xuân cho biết sau khi con gái bị bắt, vì mặc cảm và sức khoẻ yếu nên bà đã xin nghỉ dạy.
Mẹ Mỹ Xuân cho biết sau khi con gái bị bắt, vì mặc cảm và sức khỏe yếu nên bà đã xin nghỉ dạy. Ảnh: Bình Nguyên.

Cũng từ đó, Mỹ Xuân chuyển hẳn ra ngoài thuê nhà ở, thỉnh thoảng mới về thăm mẹ. Mỗi tháng, cô gửi cho bà vài triệu đồng chi tiêu và sắm sửa thêm nhiều vật dụng trong gia đình như máy giặt, máy điều hòa… Không hiểu rõ công việc của con là gì, những lần bà gọi điện hỏi thăm Mỹ Xuân đều nói là bận họp báo, đi biểu diễn hoặc quay phim… Cho đến một ngày bà hay tin Mỹ Xuân bị bắt với cáo buộc đã tham gia môi giới cho hoa hậu, người mẫu bán dâm.

“Tôi sốc, cuống cuồng chạy khắp các trụ sở công an tìm con... Mấy tháng sau tôi mới được gặp con bé. Nó chỉ khóc, trông suy sụp lắm”, giọng bà Mỹ ngậm ngùi.

Tuy rất buồn về sự vấp ngã của con gái, nhưng trong suy nghĩ của người mẹ, Mỹ Xuân vẫn là con ngoan và có hiếu. "Tôi không giận hay oán trách mà lại thương con nhiều hơn. Chỉ vì muốn lo cho mẹ và gia đình nên mới bước vào con đường lầm lỗi", bà Mỹ nói và cho biết những lần thăm nuôi mới đây, tinh thần Mỹ Xuân đã ổn định hơn, không còn khóc nhiều như lúc mới vào trại.

Tuy nhiên, ngoài việc lo lắng về mức án, Mỹ Xuân bảo bất ngờ và buồn vì thời gian vừa qua có thông tin em trai bảo cô là "kẻ nói dối". Theo nguyện vọng của con gái muốn có người bào chữa trong ngày ra tòa, bà Mỹ đã liên hệ nhờ luật sư là một người họ hàng giúp đỡ. Bà cũng nóng lòng muốn vụ việc được đưa ra xét xử để con sớm về nhà.

Theo cáo buộc của cơ quan công tố, sau khi đăng quang Hoa hậu Nam Mê Kông năm 2009, Mỹ Xuân được một "Tú ông" dẫn mối đi bán dâm cho khách với giá từ 1.000 đến 2.500 USD. Sau thời gian hành nghề, quen biết với nhiều đại gia, Mỹ Xuân chuyển sang môi giới cho một số "đàn em" để lấy "hoa hồng". Ngày 2/6/2012, đường dây tổ chức bán dâm của Mỹ Xuân bị cơ quan chức năng phanh phui.

Dự kiến ngày 27/6, Mỹ Xuân cùng 5 bị cáo bị TAND TP HCM đưa ra xét xử về hành vi Môi giới mại dâm.

Tác giả: Bình Nguyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây