Người hoang tưởng gây náo loạn ở ĐH Quốc gia

Thứ năm - 20/06/2013 08:34 1.728 0
Chạy vào tòa nhà 10 tầng của Đại học Quốc gia và mang theo côn nhị khúc, người đàn ông ngoài 40 nói lảm nhảm và dọa giết nếu ai đến gần.

Khoảng 9h ngày 20/6, người đàn ông mặc áo sơ mi sẫm màu, xách cặp chạy xộc vào khu nhà 10 tầng của Đại học Quốc gia nằm trên đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Một mũi tiếp cận qua cầu tháng máy để khống chế người đàn ông có biểu hiện không bình thường. Ảnh: ANTĐ.
Một mũi tiếp cận qua cầu tháng máy để khống chế người đàn ông có biểu hiện không bình thường. Ảnh: ANTĐ.

Theo một nhân viên bảo vệ, khi ngăn cản, người đàn ông này chạy thẳng lên tầng 3 và nấp ở đó. Bị bảo vệ tòa nhà đuổi theo, người khách lạ vung côn nhị khúc tấn công khiến nạn nhân bị thương.

Tại tầng 10 của tòa nhà (nơi không có cán bộ trường làm việc), người đàn ông đã đập vỡ nhiều cửa kính. Ông ta nói lảm nhảm, luôn miệng la hét sẽ giết chết ai đến gần... Khoảng chục công an quận Cầu Giấy trang bị gậy điện, súng bắn đạn hơi cay, áo giáp xuất hiện nơi xảy ra vụ việc.

Cửa kính trên tầng thượng tòa nhà bị vỡ hỏng. Ảnh: T.Thịnh.

An ninh Thủ đô cho biết, sau hàng giờ thuyết phục, lợi dụng người này sơ hở, lực lượng cảnh sát từ trong thang máy ập ra quật ngã hắn. Sự việc diễn ra trong 2 phút.

Bị đưa về trụ sở công an phường sở tại, danh tính người đàn ông được xác định là Mạch Ngọc Quyên (41 tuổi ở Thanh Hóa). Ngoài chiếc áo rách trong túi, công an thu được trong người anh ta 3 con dao loại cán ngắn. Quyên khai đã sử dụng ma túy từ hơn 10 năm nay.

Lực lượng chức năng khống chế Quyên thành công và đưa về trụ sở cảnh sát. Ảnh:
Lực lượng chức năng khống chế Quyên và đưa về trụ sở cảnh sát. Ảnh: M.N.

Theo lời khai, sáng cùng ngày, sau khi chơi ma túy thấy có ai nói vọng sẽ tìm cách giết mình, Quyên hoảng loạn lao thẳng vào tòa nhà của Đại học Quốc gia.

Trưa cùng ngày, cán bộ Đại học Quốc gia xuống phường Dịch Vọng Hậu để giải quyết vụ việc. Công an cho biết, hiện chưa xác định Quyên có "phê" ma túy đá hay không nhưng thời điểm xảy ra, thần kinh người đàn ông này không ổn định.

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây