Hơn 100 ngày lẩn trốn của sát thủ khát tình

Thứ năm - 20/06/2013 09:03 1.771 0
Giết chết người tình trẻ, Minh bỏ trốn nhiều nơi, khi tìm gặp lại các cô người yêu cũ, lúc ẩn náu trong ngôi nhà bỏ hoang.
Đỗ Xuân Minh khi bị bắt. Ảnh: Nguyễn Đông.
Đỗ Xuân Minh khi bị bắt. Ảnh: Nguyễn Đông.

Đỗ Xuân Minh từng quan hệ tình cảm yêu đương với nữ hướng dẫn viên du lịch Phạm Quỳnh Dung (24 tuổi, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Ngày 7/2, Minh chặn xe chị Dung đang trên đường đi làm để van xin nối lại tình cảm. Hai người xảy ra to tiếng. Cùng lúc đó, người yêu mới của chị Dung gọi điện thoại đến nên Minh càng "điên". Hắn vật chị Dung xuống đất, dùng tuýp sắt đánh 2 cái vào đầu khiến nạn nhân bất tỉnh. Hắn kéo chị Dung xuống rãnh cống, dùng dây siết cổ cho đến chết rồi chôn xác.

Minh cướp 2 điện thoại di động, xe máy của nạn nhân rồi bỏ trốn. Sau ngày Dung "mất tích", toàn bộ dữ liệu, bài viết, hình ảnh trên trên Facebook của cô và Minh đều bị xóa sạch...

Khu nhà hoang nơi Minh lẩn trốn.
Khu nhà hoang nơi Minh lẩn trốn.

Minh khai tiêu hết gần 4 triệu đồng rút từ thẻ ATM của chị Dung, hắn bán 2 điện thoại lấy 3 triệu đồng. Riêng chiếc xe máy, Minh không thể đem cầm cố hoặc bán vì không có giấy tờ nên cho một người bạn.

Minh tới thành phố Tam Kỳ (Quảng Ngãi) tìm gặp người yêu cũ, nói vừa bị người yêu mới cự tuyệt tình cảm. Ở đây vài ngày, Minh tới nhà người quen tại Gia Lai. Được ít lâu, Minh chạy xuống Vũng Tàu, rồi vào TP HCM tìm gặp một người yêu cũ khác. Mặn nồng với cô này chẳng được lâu, cạn tiền, đầu tháng 5 hắn về lại thành phố Tam Kỳ.

Minh phát hiện một ngôi đang xây dang dở bị bỏ hoang tại phường An Sơn nên vào đó trú ngụ. Tiêu xài hết những đồng cuối cướp được, để duy trì cuộc sống, hắn đi ăn cắp.

Tại ngôi nhà hoang, gã ru rú trong căn phòng nhỏ ở tầng 3. Hễ ai vô tình bắt gặp, hoặc đi ngang qua có thắc mắc hỏi han, gã giải thích là người từ miền trong ra, đang kiếm công ăn việc làm. Đôi lúc gã còn lấy lòng thương hại, xin đồ ăn thừa của thiên hạ bằng cách "vẽ" câu chuyện sa cơ lỡ vận, không còn ai thân thích…

Công an phường sở tại kiểm tra nơi gã sống phát hiện một giấy chứng minh nhân dân mang tên Đỗ Xuân Minh. Dưới chỗ nằm của hắn có các loại báo được xếp cẩn thận, hầu hết đăng tải thông tin về vụ thảm án "xác chết khô của nữ hướng dẫn viên du lịch", cơ quan chức năng truy tìm hung thủ…

Ban đầu khi bị thẩm tra, gã chỉ thừa nhận có gây ra một số vụ trộm cắp tài sản tại địa bàn, tuyệt nhiên không khai nhận thêm về nhân thân. Sáng 31/5, Đội trọng án Công an Đà Nẵng có mặt để thẩm tra, hắn bị nhận diện chính là nghi can đang bị truy nã.

Hiện, Công an Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, tạm giam Minh về hành vi giết người, cướp tài sản.

Theo Cảnh sát toàn cầu

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây