Từ thợ cơ khí khéo tay thành tên tội phạm sản xuất vũ khí

Thứ năm - 20/06/2013 06:34 1.604 0
Súng bút do Nhất sản xuất được chia làm 3 đoạn, có thể tháo rời, viết như bình thường được và rất dễ cất giấu, có độ tinh xảo gấp nhiều lần “súng ngoại”.

Ngày 19/6, Dương Minh Nhất, ông chủ của 'lò' sản xuất nhiều loại súng, tù nhân đang được hoãn thi hành án vì nhiễm HIV, đã bị Công an Hải Phòng khởi tố và bắt tạm giam về tội Chế tạo, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Tối 18/6, Công an Hải Phòng kết hợp với Đội ma túy Công an huyện An Dương, Công an quận Lê Chân đột nhập nhà của vợ chồng Nhất, phát hiện một xưởng cơ khí tại đây. Tại hiện trường, nhà chức trách thu 5 khẩu súng dạng bút, một súng bắn đạn hoa cải, một súng dạng súng kíp, lựu đạn mỏ vịt, 45 viên đạn cùng nhiều máy, dụng cụ chế tạo vũ khí.

Nhất và vợ là Trần Thị Hồng Vân khai lập xưởng với ý định sản xuất súng dạng bút và súng dạng colt xoay bán cho một số thành phần cộm cán tại địa phương. Tháng 5/2012, Nhất tự đi mua máy móc. Tham gia đường dây sản xuất vũ khí còn có Vũ Thị Loan, trú tại quận Hồng Bàng.

Tại nhà Loan, công an thu thêm 22 khẩu súng các loại, 240 viên đạn, 21 báng súng bằng sắt cùng nhiều phụ kiện, phương tiện sản xuất súng và và sổ ghi chép việc mua bán súng.

Một phần số súng bị thu giữ. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Theo Pháp luật Việt Nam, Nhất là thợ cơ khí khéo tay, không chí thú làm ăn lại "bập" vào ma túy từ sớm nên số tiền lương không đủ sống. Để phục vụ các cơn “phê” ma túy, Nhất “rẽ ngang”, trở thành kẻ trộm cắp thiết bị viễn thông, 2 lần bị phạt tổng cộng gần 17 năm tù về tội Phá hủy công trình an toàn giao thông quốc gia.

Nhất mua các loại súng bút, súng colt về “nghiên cứu”, làm dụng cụ trực quan. Thời gian đầu, để “chế tạo” một khẩu súng bút, hắn mất cả tháng trời mày mò, cưa tiện, đục đẽo các khối sắt, thép. Đến nay, mỗi ngày Nhất có thể sản xuất tới 4 khẩu súng bút. Súng bút do Nhất sản xuất được chia làm 3 đoạn, có thể tháo rời, viết như bình thường được và rất dễ cất giấu, có độ tinh xảo gấp nhiều lần “súng ngoại”.

Vân ngoài việc trực tiếp mua “vật tư” cho chồng sản xuất súng, bán súng, còn tích cực tìm kiếm mua đạn cho các khẩu súng này. Số tiền bán súng được hai vợ chồng mua ma túy đá về “chơi” ngay tại nhà.

Tác giả: Nhóm phóng viên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây