Trang web của Hội Nhà văn TP.HCM - Thêm một cầu nối văn chương

Thứ ba - 02/11/2010 05:14 2.165 0

Nhà thơ Phan Hoàng

Nhà thơ Phan Hoàng
Sau bao năm dư luận lên tiếng thắc mắc, trang web của Hội Nhà văn TP.HCM (HNV TP.HCM) vừa chính thức đi vào hoạt động ở địa chỉ: nhavantphcm.com.vn với giao diện khá "bắt mắt". Nhiệm vụ này được giao cho nhà thơ Phan Hoàng - Ủy viên BCH HNV TP.HCM, Trưởng Ban Nhà văn trẻ kiêm phụ trách hoạt động truyền thông - báo chí của Hội.

Trước khi BCH HNVTP.HCM khóa 6 họp lần thứ 2 vào hôm nay 2/11, để bàn về một số phương hướng hoạt động sắp tới, trong đó có trang web, TT&VH đã có cuộc trò chuyện với nhà thơ Phan Hoàng.

PV: Chỉ một thời gian ngắn sau Đại hội 6 HNV TP.HCM, trang web đã đi vào hoạt động. Có phải do sự bức xúc của hội viên mà tiến độ xây dựng trang web nhanh như vậy, thưa anh?

PHAN HOÀNG : Sự bức xúc của hội viên cần có một trang web của Hội giữa thời buổi thông tin internet tràn ngập là chính đáng. Tôi là thành viên trẻ nhất trong BCH, tuy có thâm niên gần 20 năm hoạt động báo chí, nhưng khi được giao xây dựng trang web thú thật lúc đầu tôi hơi lo. Lo vì tôi không có kinh nghiệm về kỹ thuật mạng. Lo vì tài chính đến nay dành cho hoạt động web Hội vẫn chưa có... Và cái lo lớn nhất là liệu gần 500 đôi mắt hội viên nhìn vào có hài lòng hay không, tất nhiên bước đầu chỉ nhìn vào giao diện web thôi.


Giao diện trang web Hội Nhà văn TP.HCM vừa chính thức ra mắt

PV: Mục tiêu mà trang web HNV TP.HCM hướng tới?

PHAN HOÀNG : Hướng tới cái đẹp, cả niềm vui lẫn nỗi buồn... văn chương. Người viết văn và người yêu văn cũng đều hướng đến cái đẹp, cái nhân bản. Tôi hy vọng đây sẽ là "sân chơi" nghiêm túc, phong phú và bổ ích cho các nhà văn ở TP.HCM nói riêng và mở rộng ra cả nước. Tôi cũng hy vọng những người yêu văn học sẽ quan tâm tới "sân chơi" này. Mà đã là "sân chơi" thì cần phải biết "chơi" và tôn trọng "luật chơi". Hy vọng, người biết "chơi" không ai nỡ lòng ném đá hay ném rác vào "sân chơi" mà mình góp phần.

PV: Anh có nghĩ đến sự thất bại của trang web Hội nếu một khi nó cứng nhắc và nhàm chán, trong khi giới văn chương không ít người ảo tưởng...?

PHAN HOÀNG : Cùng phụ trách trang web với tôi còn có nhà thơ Lê Quang Trang - Chủ tịch HNV TP.HCM, một người có nhiều kinh nghiệm hoạt động văn học và báo chí. Tất cả mới khởi đầu, nó có thành công hay không thì cần có sự nỗ lực, góp sức của tất cả hội viên và BCH, cả những người quan tâm đến văn học. Tôi là người luôn tự tin, tự tin cả khi đối mặt với khó khăn thử thách. Trên mọi phương diện đời sống lẫn sáng tác, tôi nghĩ người viết văn cần phải tự tin ở chính mình chứ không nên ảo tưởng. Và cái đích cuối cùng của nhà văn vẫn là tiếng nói toát ra từ trang văn chứ không phải những thứ khác.

PV: Xin cảm ơn anh!

Tác giả: Trạc Tuyền

Nguồn tin: TT&VH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây