40 nhà vô địch Wimbledon hội tụ ở London

Thứ tư - 12/06/2013 14:23 685 0
Một sự kiện chưa từng có trong lịch sử Wimbledon khi các cây vợt nữ vô địch giải trong 40 năm qua sẽ hội tụ ở London trong mùa hè này.
anh-1371057044_500x0.jpg
Các tay vợt của nhiều thế hệ dệt nên bộ mặt của WTA hôm nay sẽ tụ hội ở Wimbledon. Ảnh: Dailymail.

Đây là một trong những sự kiện kỷ niệm 40 năm của giải nữ và lần đầu tiên, các cây vợt vô địch có dịp cùng xuất hiện ở Wimbledon vào ngày 30/6. Danh sách này có những huyền thoại như Martina Navratilova, Serena Williams và Chris Evert cho đến các cây vợt xinh đẹp như Ana Ivanovic, Gabriela Sabatini và Maria Sharapova.

Riêng quần vợt Anh chỉ có hai cây vợt từng vô địch Wimbledon trong giai đoạn này là Sue Barker và Virginia Wade.

 2013 cũng là năm kỷ niệm 40 năm thành lập WTA, với người khởi xướng là cựu cây vợt Billie Jean King. Chính King đã tập hợp các cây vợt hàng đầu của nữ vào năm 1973, chỉ một tuần trước khi Wimbledon diễn ra, và đưa ra những quy định mang lại những thỏa thuận hấp dẫn, những khoản tiền thưởng lớn cho quần vợt nữ như bây giờ.

Theo giám đốc điều hành của WTA là Stacey Allaster cho biết, nếu Billie Jean King không phải là cây vợt mà gắn bó với một môn thể thao khác, quần vợt nữ sẽ không có được sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Bà là người có tầm nhìn xa và đã mang lại thành công cho quần vợt nữ.

Tính tới nay, WTA có hơn 2.500 cây vợt đại diện cho 92 quốc gia, thi đấu ở 54 giải, 4 Grand Slam tại 33 nước, với tổng giá trị giải thưởng trong năm 2013 lên đến 100 triệu USD.

Danh sách những cây vợt tham dự

Margaret Court, Billie Jean King, Evonne Goolagong Cawley, Chris Evert, Sue Barker, Mima Jausovec, Virginia Wade, Chris O’Neil, Virginia Ruzici, Martina Navratilova, Barbara Jordan, Tracy Austin, Hana Mandlikova, Steffi Graf, Arantxa Sanchez Vicario, Monica Seles, Gabriela Sabatini, Conchita Martinez, Mary Pierce, Martina Hingis, Iva Majoli, Jana Novotna, Lindsay Davenport, Serena Williams, Venus Williams, Jennifer Capriati, Justine Henin, Anastasia Myskina, Maria Sharapova, Svetlana Kuznetsova, Kim Clijsters, Amelie Mauresmo, Ana Ivanovic, Francesca Schiavone, Li Na, Petra Kvitova, Sam Stosur, Victoria Azarenka

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây