Tuyển Italy trình làng bộ mặt mới tại Confed Cup

Thứ tư - 12/06/2013 21:00 539 0
Các cầu thủ áo thiên thanh đang hướng tới một thế hệ trẻ trung và tươi mới hơn ở giải đấu tiền World Cup tại Brazil.
Sức trẻ nơi hàng công là điểm mới của tuyển Italy.
Sức trẻ nơi hàng công là điểm mới của tuyển Italy.

Nhìn vào danh sách mà HLV Prandelli triệu tập cho Confed Cup, Italy đang có sự biến chuyển đáng kể về mặt nhân sự. Trải đều trên tất cả các tuyến, những nhân tố mới sẽ có dịp thử lửa ở giải đấu được cho là World Cup thu nhỏ tới đây.

Chính HLV Prandelli cũng xác nhận điều này trước báo giới. Nhà cầm quân 55 tuổi nói: "Đây là một cơ hội tốt để chúng tôi thử sức các cầu thủ tiềm năng. Giải đấu sẽ rất khó khăn nhưng là một cuộc diễn tập tốt cho World Cup."

Những phát biểu của Prandelli hoàn toàn có cơ sở. Italy hiện đang dẫn đầu bảng B, vòng loại châu Âu với 4 điểm nhiều hơn đội thứ hai. Sau 6 trận, thầy trò Prandelli vẫn bất bại với 4 thắng và 2 hòa. Xét trên phong độ hiện tại, sẽ rất khó để Đan Mạch hay CH Czech có thể gây bất ngờ trong 4 vòng đấu còn lại.

Chính vì vậy vấn đề của đội tuyển Italy chỉ là làm thế nào giúp các cầu thủ mới làm quen với không khí của một giải đấu lớn.

Những gương mặt sáng giá nhất của Italy có thể kể tới như thủ thành Sirigu, trung vệ Astori, hậu vệ De Sciglio và đặc biệt là tiền đạo mới nổi El Shaarawy. Đáng tiếc nhất trong số các cầu thủ bị loại từ danh sách 31 người ban đầu có trung vệ Ogbonna và tiền vệ Andrea Poli.

Trong khi hàng phòng ngự và tiền vệ đã ổn định với bộ khung từ Euro 2012, hàng công sẽ là điểm đáng quan tâm nhất của Italy ở giải này. Ngoài Balotelli đã khẳng định được thương hiệu, El Shaarawy sẽ là đối tác thích hợp khi cả hai cùng thi đấu trong màu áo Milan. 

Những cái tên còn lại có Giovinco, người đang đạt phong độ cao trong màu áo Juventus và tiền đạo kỳ cựu Gilardinho vốn là học trò cưng của Prandelli, nhiều khả năng sắm vai dự bị.

Đội tuyển Italy đã định hình được lối chơi dưới thời Prandelli. Sau kỳ Euro 2012 được xem như thành công ngoài dự kiến, Italy lúc này là một đối thủ khó chịu thực sự. Sức mạnh của đội bóng tới từ hàng thủ chắc chắn và hàng tiền vệ gắn kết, điều quan trọng là họ cần phát huy sức mạnh hàng công hơn nữa.

Sau 7 lần tổ chức, không có một đội bóng nào từng giành Confed Cup lại có thể vô địch World Cup ngay sau đó. Với một đội bóng vốn nhiều toan tính như Italy, đây lại là cơ hội tốt cho họ thử nghiệm đội hình mà không cần lo về kết quả.

Danh sách đội tuyển Italy dự Confed Cup 2013

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Federico Marchetti (Lazio), Salvatore Sirigu (Paris St. Germain)
 
Hậu vệ: Ignazio Abate (Milan), Davide Astori (Cagliari), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Mattia De Sciglio (Milan), Christian Maggio (Napoli)
 
Tiền vệ: Alberto Aquilani (Fiorentina), Antonio Candreva (Lazio), Alessio Cerci (Torino), Daniele De Rossi (Roma), Alessandro Diamanti (Bologna), Emanuele Giaccherini (Juventus), Claudio Marchisio (Juventus), Riccardo Montolivo (Milan), Andrea Pirlo (Juventus)
 
Tiền đạo: Mario Balotelli (Milan), Stephan El Shaarawy (Milan), Alberto Gilardino (Bologna), Sebastian Giovinco (Juventus)
 
Bảo Lam
Tin liên quan

FIFA Confederations Cup 2013

Xem thêm  

Confed Cup 2013: 'Mổ xẻ' các đội ở bảng A (12/06) Brazil dùng Confed Cup thắp lửa hy vọng World Cup (12/06) Tahiti 'mang trứng đi chọi đá' ở Confed Cup 2013 (12/06) Rio de Janeiro - điểm đến của Confederations Cup 2013 (10/06) Cẩm nang FIFA Confederations Cup 2013 (10/06)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây