Confed Cup 2013: Chờ đợi bất ngờ ở bảng B

Thứ tư - 12/06/2013 21:18 646 0
Tây Ban Nha và Uruguay nhiều khả năng sẽ dắt tay nhau vào bán kết nhưng "đại bàng xanh" Nigeria hứa hẹn sẽ tạo ra những bất ngờ thú vị ở bảng B.
Untitled-1-1371052797_500x0.jpg
Suarez, Mikel, Iniesta, Vahirua: ngôi sao của các đội bảng B Confed Cup 2013

Tây Ban Nha

Với tư cách đương kim vô địch thế giới và quán quân châu Âu, Tây Ban Nha là ứng cử viên nặng ký nhất cho cúp vàng Confed năm nay. Kể từ năm 2008, La Roja đã thống trị châu Âu sau đó là thế giới với nền tảng là lối đá tiki-taka được vận hành bởi những Xavi, Iniesta, Fabregas. Người hâm mộ đang mong chờ sẽ có một đội tuyển nào đó kết thúc kỷ nguyên của Tây Ban Nha sau 5 năm dài. Nhưng chắc chắn, đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Trước giải Confed năm  nay, có nhiều ý kiến cho rằng HLV Del Bosque nên để các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi sau nhiều tháng chinh chiến mệt mỏi. Tuy nhiên, chiến lược gia Tây Ban Nha vẫn mang đến Brazil đội hình gần như là mạnh nhất. Chỉ có Carles Puyol và Xabi Alonso phải ở nhà vì chấn thương. Ở tuyến giữa, Xavi vẫn là linh hồn của đội bóng. Mùa giải vừa qua không thể nói là thành công với chàng tiền vệ nhỏ con này nhưng anh vẫn là cầu thủ không thể thiếu của Barca và Tây Ban Nha. Trong khi đồng đội của anh là Iniesta có thiên hướng chơi gần khung thành đối phương thì Xavi là người giữ nhịp cho La Roja. Nhãn quang chiến thuật và khả năng kiến tạo siêu hạng của Xavi là chìa khóa dẫn đến chiến thắng của người Tây Ban Nha.

Danh sách tham dự:

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Victor Valdes (Barcelona), Pepe Reina (Liverpool)

Hậu vệ: Alvaro Arbeloa (Real Madrid), Sergio Ramos (Real Madrid), Gerard Pique (Barcelona), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Jordi Alba (Barcelona), Ignacio Monreal (Arsenal), Raul Albiol (Real Madrid)

Tiền vệ: Javi Martinez (Bayern Munich), Xavi (Barcelona), Andres Iniesta (Barcelona), Sergio Busquets (Barcelona), Santi Cazorla (Arsenal).

Tiền đạo: Cesc Fabregas (Barcelona), David Villa (Barcelona), David Silva (Manchester City), Roberto Soldado (Valencia), Pedro (Barcelona), Juan Mata (Chelsea), Jesus Navas (Sevilla), Fernando Torres (Chelsea).

HLV: Vincente Del Bosque

Uruguay

hi-res-149506886-crop-exact-1371060685_5
Suarez, cầu thủ của những trận cầu lớn

Chỉ mới thắng 2 trong số 10 trận gần đây, Uruguay đang thể hiện một phong độ không thật sự tốt. 

Đội hình hiện tại của đương kim vô địch Nam Mỹ không có sự đồng đều giữa các tuyến. Trong khi ở hàng phòng ngự các cầu thủ đều luống tuổi thì hàng công của Uruguay lại có những tài năng đang ở độ chín của sự nghiệp. Edinson Cavani và Luis Suarez là 2 chân sút đang được những CLB hàng đầu châu Âu săn đón. Một Suarez tinh quái, kỹ thuật, một Cavani mạnh mẽ, sắc bén, kết hợp cùng những chân chuyền ở hàng tiền vệ như Gaston Ramirez, Nicolas Lodeiro, Uruguay có thể thách thức bất kỳ bức tường phòng ngự vững chắc nào ở Confed Cup năm nay.

Danh sách tham dự:

Thủ môn: Muslera (Galatasaray), Silva (Olímpia), Munoz (Libertad), Castillo (Danubio)

Hậu vệ: Scotti (Nacional), Valdez (Penarol), Lugano (Malaga), Godin (Atl.Madrid), Coates (Liverpool), Caceres (Juventus), Aguirregaray (Penarol), Maxi Pereira (Benfica), Alvaro Pereira (Inter)

Tiền vệ: Alejandro Silva (Olímpia), Alvaro Gonzalez (Lazio), Arevalo Rios (Palermo), Diego Perez (Bologna), Gargano (Inter), Eguren (Libertad),  Rodríguez (Atletico), Ramírez (Southampton), Lodeiro (Botafogo), Castro (Sociedad)

Tiền đạo: Suarez (Liverpool), Cavani (Napoli), Abel Hernandez (Palermo), Forlan (Internacional), Stuani (Espanyol).

HLV: Oscar Tabarez

Tahiti

mas2-1371060686_500x0.jpg
Marama Vahirua

Tahiti tham dự Confed Cup 2013 với tư cách là đội vô địch châu Đại dương. Đây là danh hiệu lớn duy nhất trong lịch sử bóng đá của quốc gia nhỏ bé này.

Công bằng mà nói, Tahiti chưa đủ tầm để cạnh tranh với các đối thủ khác trong bảng B. Tối thứ ba vừa qua, họ để thua đến 7 bàn không gỡ trước đội U20 của Chile. Một kết quả cho thấy Tahiti yếu đến mức nào. Trong đội hình gồm nhiều cầu thủ nghiệp dư thì cái tên Marama Vahirua trở nên nổi bật. Vahirua từng có một thời gian thi đấu ở Ligue 1 trước khi bị rớt hạng cùng Monaco mùa 2011-2012. Hiện tại Vahirua thi đấu cho CLB Panthrakikos của Hy Lạp, là cầu thủ duy nhất trong số 23 cái tên tham dự Confed Cup của Haiti chơi cho một CLB nước ngoài. Đặc biệt hơn, ở tuổi 30 anh có vinh dự lần đầu tiên khoác áo Tahiti, trong khi trước đó anh thi đấu cho đội trẻ của Pháp.

Danh sách tham dự:

Thủ môn: Mikael Roche, Gilbert Meriel, Xavier Samin

Hậu vệ: Teheivarii Ludivion, Tamatoa Wagemann, Stephane Faatiarau, Nicolas Vallar, Edson Lemaire, Vincent Simon, Yannick Vero

Tiền vệ: Henri Caroine, Heimano Bourebare, Stanley Atani, Rainui Aroita, Lorenzo Tehau, Ricky Aitamai, Jonathan Tehau

Tiền đạo: Alvin Tehau, Marama Vahirua, Teaonui Tehau, Steevy Chong Hue, Samuel Hnanyine

HLV: Eddy Eteata

Nigeria

hi-res-161388585-crop-exact-1371060686_5
Nigeria đăng quang CAN 2013

Việc Nigeria vô địch CAN 2013 là một cú sốc rất lớn. Trước đó, HLV Stephen Keshi đã thẳng tay gạch tên những cầu thủ kinh nghiệm như Obafemi Martins, Yakubu, thay vào đó là những cầu thủ vẫn còn rất trẻ. Chính thế hệ cầu thủ trẻ này đã giúp Nigeria thi đấu hứng khởi và vượt qua những tên tuổi lớn ở châu Phi như Bờ Biển Ngà, Ghana.

HLV Keshi sẽ sử dụng gần như toàn bộ các cầu thủ đã vô địch CAN hồi tháng 1 hành quân đến Brazil. Nổi bật nhất trong số đó là cái tên John Obi Mikel. Tiền vệ của CLB Chelsea là đội trưởng và cũng là người quan trọng nhất trong lối chơi của Nigeria. Phía trên anh là Ahmed Musa, chân sút lợi hại của CSKA Moscow. Với một lực lượng trẻ trung, những "chú đại bàng xanh" hứa hẹn sẽ mang lại những bất ngờ thú vị cho Confed Cup, giống như cách họ đã từng làm tại CAN vào đầu năm nay.

Danh sách tham dự:

Thủ môn: Chigozie Agbim (Enugu Rangers), Austin Ejide (Hapoel Beer Sheva), Vincent Enyeama (Maccabi Tel Aviv)

Hậu vệ: Efe Ambrose (Celtic), Francis Benjamin (Heartland FC), Elderson Echiejile (Sporting Braga), Azubuike Egwuekwe (Warri Wolves), Solomon Kwambe (Sunshine Stars), Godfrey Oboabona (Sunshine Stars), Kenneth Omeruo (ADO Den Haag)

Tiền vệ: Emeka Eze (Enugu Rangers), John Obi Mikel (Chelsea), Fegor Ogude (Valerenga), John Ogu (Academica Coimbra), Ogenyi Onazi (Lazio), Sunday Mba (Enugu Rangers)

Tiền đạo: Joseph Akpala (Werder Bremen), Michael Babatunde (FC Kryvbas), Muhammad Gambo (Kano Pillars), Brown Ideye (Dynamo Kiev), Ahmed Musa (CSKA Moscow), Nnamdi Oduamadi (Varese), Anthony Ujah (FC Cologne).

HLV: Stephen Okechukwu Keshi

Tin liên quan

FIFA Confederations Cup 2013

Xem thêm  

Tuyển Italy trình làng bộ mặt mới tại Confed Cup (13/06) Confed Cup 2013: 'Mổ xẻ' các đội ở bảng A (12/06) Brazil dùng Confed Cup thắp lửa hy vọng World Cup (12/06) Tahiti 'mang trứng đi chọi đá' ở Confed Cup 2013 (12/06) Rio de Janeiro - điểm đến của Confederations Cup 2013 (10/06)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây