Tây Ban Nha đè bẹp Hà Lan ở giải U21 châu Âu

Thứ tư - 12/06/2013 20:15 549 0
Trận tranh ngôi nhất bảng B tưởng khó khăn với đối thủ mạnh Hà Lan bất ngờ trở thành màn thị uy sức mạnh có phần dễ dàng của 'đàn Bò tót trẻ'.

Chiến thắng cho U21 Tây Ban Nha được định đoạt ngay trong hiệp đầu với các bàn mở tỷ số của Morata rồi bàn nhân đôi cách biệt của Isco ở các phút 26 và 32. Đến phút 90, Alvaro Vazquez ghi thêm một bàn nữa để ấn định kết quả 3-0 cho các cầu thủ trẻ Tây Ban Nha.

Trước lượt trận cuối này, cả Tây Ban Nha lẫn Hà Lan đều đã chắc suất đi tiếp vào bán kết nhờ thành tích toàn thắng hai trận. Tuy nhiên, chứng kiến cách họ ì ạch thắng Nga rồi Đức đều với tỷ số 1-0 ở những phút chót, còn Hà Lan trình diễn thứ bóng đá tấn công tấn tượng với các chiến thắng 3-2 trước Đức rồi 5-1 trước Nga, ít người dám tin vào việc Tây Ban Nha thắng đậm đến vậy trong cuộc họp thượng đỉnh, tranh ngôi nhất bảng B.

> Xem clip tổng hợp trận đấu

TBN-1371079056_500x0.jpg
U21 Tây Ban Nha bất ngờ thắng đậm đối thủ mạnh Hà Lan, sau khi khởi đầu ì ạch ở hai trận đấu trước. Ảnh: AFP.

Với tư cách nhất bảng B, Tây Ban Nha vào bán kết gặp đội nhì bảng A là Na Uy, đẩy Hà Lan vào cuộc chiến hứa hẹn khó khăn với Italy, đội chơi rất ấn tượng và dẫn đầu bảng A.

Trở lại với trận cầu đinh bảng B hôm qua, sau hai trận đầu bắt máy chậm, Tây Ban Nha đã chứng tỏ mạnh mẽ vị thế ứng cử viên vô địch của họ khi HLV Julen Lopetetui tiến hành một số điều chỉnh nhân sự. Sơ đồ 4-5-1 dùng ở hai trận thắng Nga và Đức được thay bằng hệ thống 4-3-3 giàu sức tấn công hơn, với bảy sự thay đổi nhân sự trong đội hình xuất phát.

Morata, sau khi tỏa sáng trong vai trò dự bị, nổ súng quyết định các trận thắng Nga và Đức, được xếp đá chính ở vị trí mũi nhọn. Isco và Thiago được đẩy lên cao chia lửa với sao trẻ của Real Madrid trong vai trò các tiền đạo cánh.

Tuyến giữa Tây Ban Nha được làm mới hoàn toàn với bộ ba Sarabia - Camacho - Muniain. Dưới hàng thủ, chỉ mình ngôi sao trẻ của Sociead Inigo Martinez giữ được suất đá chính, ba vị trí còn lại đều được làm mới, trong đó có vị trí hậu vệ phải được trao cho cầu thủ mới được Real Madrid tuyển mộ Carvajal.

Những thay đổi mạnh mẽ về nhân sự và sơ đồ chiến thuật trên giúp Tây Ban Nha chơi tấn công dữ dội hơn, trong khi vẫn giữ được điểm mạnh nhất của họ - khả năng kiểm soát bóng. Bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha đến như một hệ quả tất yếu ở phút 26.

Dù người ghi bàn vẫn là Morata, công lớn trong bàn thắng này lại đến từ Pablo Sarabia. Tền vệ 21 tuổi của Getafe có bóng trong vòng cấm, làm động tác giả hoàn hảo, đánh lừa toàn bộ hàng thủ Hà Lan rồi căng ngang cho Morata đệm bóng vào lưới trống.

Bốn phút, Hà Lan có cơ hội rất tốt để gỡ hòa khi hàng thủ Tây Ban Nha xử lý lóng ngóng trong một tình huống cố định. Bóng được một cầu thủ Hà Lan đá phạt căng từ ngoài vòng cấm, đi xuyên qua hàng rào, hậu vệ Nacho của Tây Ban Nha phá bóng quá nhẹ, đưa thẳng vào chân Van der Hoolt. Nhưng trong thế đối mặt, trung vệ Hà Lan lại không thắng được thủ môn David De Gea.

De-Gea-1371079056_500x0.jpg
Hà Lan đã có không ít cơ hội, nhưng đều thất bại trong việc chuyển hóa thành bàn thắng.

Pha hỏng ăn này khiến Hà Lan trả giá đắt ở phút 32 khi Tây Ban Nha nhân đôi tỷ số. Muniain chọc khe thông minh ở trung lộ để Isco khống chế một nhịp trước khi dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm, đánh bại thủ môn Bizot.

Lợi thế hai bàn giúp Tây Ban Nha chơi thảnh thơi sau giờ giải lao, nhưng vẫn giữ quyền chủ động nhất định nhờ ưu thế kiểm soát bóng và tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Cầu thủ mới vào sân Alvaro Vazquez suýt nâng tỷ số lên 3-0 sau pha phản công thần tốc, nhưng cú sút của anh không thắng được thủ môn đối phương Bizot, người đã đổ người xuất sắc đẩy bóng đi chệch cột dọc.

Hà Lan cũng có cơ hội để rút ngắn tỷ số, nhưng may mắn hôm qua có vẻ không đứng về phía họ khi cú đá phạt như búa bổ từ khoảng 30 mét của Depay tìm đến xà ngang, dù đã làm bó tay De Gea. Hà Lan sau đó còn có một cơ hội khác, lần này của Danny Hoesen, bị khung gỗ từ chối.

Không tận dụng được các cơ hội, việc Hà Lan thủng lưới thêm là điều không hề bất ngờ. Phút 90, Sarabia một lần nửa tỏa sáng với pha tạt bóng dọn cỗ cho Vazquez đệm bóng ấn định kết quả 3-0.

Đội hình thi đấu:

U21 Tây Ban Nha: De Gea - Carvajal, Álvaro, Iñigo Martínez, Nacho - Sarabia, Camacho (Illarramendi 52), Muniain - Isco (Vázquez 62), Morata, Thiago (Muniesa 80).

U21 Hà Lan: Bizot - Leerdam, Van der Hoorn, Nuytinck, Van Aanholt - Clasie, Trindade de Vilhena (Maher min 71), Fer - Jozefzoon, Hoesen, Depay.

Bàn thắng: Morata 26, Isco 32, Vazquez 90

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây