AS Roma sắp sang Việt Nam

Thứ năm - 04/04/2013 07:23 649 0
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định 99% đội bóng Italy sẽ tới Hà Nội vào giữa năm nay.
to-jpg-1365073572-1365073666_500x0.jpg
Totti, De Rossi và các đồng đội sẽ tới Hà Nội khoảng tháng 6. Ảnh: AR.
 
Hiện nay, đối tác của VFF - một công ty tiếp thị thể thao Anh đang làm việc với đại diện của CLB AS Roma về việc mời đội bóng này sang Việt Nam du đấu. Thông tin từ Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, phía đối tác thông báo hai bên gần như hoàn tất thủ tục về trận đấu giao hữu tại Việt Nam sắp tới. Theo đó, khúc mắc duy nhất hiện tại chỉ là vấn đề thời gian tổ chức và chi phí ra sân. Trước đó, phía đối tác khẳng định VFF sẽ không phải bỏ ra đồng nào mà chỉ có trách nhiệm đứng ra tổ chức trận đấu.
 
“Chúng tôi sẽ gánh chi phí bằng cách gọi nhà tài trợ và hy vọng sẽ thu được một khoản từ tiền bán vé. Công ty chỉ hợp tác với VFF để lo khâu tổ chức mà thôi. VFF không phải chi tiền”, đại diện đối tác cho biết.
 
Trước khi có thể đến Việt Nam, AS Roma sẽ đá ở Indonesia hai trận, ở Trung Quốc một trận. CLB thủ đô Italy cam kết sẽ mang đến Việt Nam đội hình chính, với hai ngôi sao bản địa Totti, De Rossi - hai nhà vô địch Worl Cup 2006. Ngoài ra, các danh thủ khác Pjianic, Osvaldo, Lamela... cũng góp mặt.
 
“CLB AS Roma đã lên kế hoạch thi đấu tại Indonesia, Trung Quốc trước khi đến Hà Nội mùa hè năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên AS Roma đến Việt Nam và tôi hy vọng giữa hai bên sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định cuối cùng”, đại diện đối tác cho biết.
 
Trong khi đó, đại diện của Việt Nam sẽ không phải là tuyển quốc gia. Theo ông Hỷ, lý do là VFF vướng các điều khoản hợp đồng với Densu Alpha - đơn vị giữ quyền quảng cáo, khai thác tài trợ của tuyển Việt Nam. Vì thế, đội Các ngôi sao Việt Nam gồm cầu thủ U23 và các ngôi sao V-League sẽ thi đấu với AS Roma. 
 
Nếu mọi việc thuận lợi, trận đấu sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào trung tuần tháng 6, ngay sau khi Đại hội VFF VII kết thúc.
 
Đây không phải là lần đầu tiên một đội bóng lớn của Italy sang Việt Nam. Trước đó, Juventus từng đá giao hữu với tuyển Việt Nam trên sân Hàng Đẫy năm 2006. 
 
Phương Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây