Tottenham - Basel, 'Gà trống' tiếp tục đi săn

Thứ năm - 04/04/2013 06:51 564 0
Tham vọng của Tottenham tại Europa League sẽ được thử thách bằng đội bóng đang dẫn đầu giải vô địch Thụy Sỹ.
boas-jpg_1365065747[1496082585].jpg
Thầy trò Villas Boas đang hướng về ngôi vô địch Europa League.

Cú thoát hiểm ngoạn mục trên sân Meazza ở vòng 1/8 chắc chắn là bài học đáng nhớ cho Tottenham về sự chủ quan. Đây sẽ là điều đội bóng thành London cần áp dụng vào đêm nay khi đối thủ của họ bị đánh giá thấp hơn.

Basel chính là cái tên làm sửng sốt nước Anh mùa giải trước. Đội bóng Thụy Sỹ trực tiếp loại đại diện hùng mạnh xứ sương mù là MU khỏi sân chơi Champions League. Chỉ riêng với sự kiện này đã đủ để khiến Tottenham phải dè chừng.

Trên thực tế thì Tottenham cũng không còn giữ được phong độ tốt thời gian gần đây. Họ thất bại tới ba trận liên tiếp và mới chỉ cắt mạch thua bằng chiến thắng 2-1 trước Swansea cuối tuần qua.

Ngược lại, Basel vẫn duy trì được sự ổn định khi thắng 4 trong 5 trận gần nhất. Đội bóng này cũng đang dẫn đầu giải vô địch Thụy Sỹ và rộng cửa đăng quang mùa này.
 
Xét về kinh nghiệm thi đấu ở mặt trận châu Âu, Basel còn vượt trội so với Tottenham. Đội bóng này vốn là khách quen tại đấu trường Champions League và hiện là đội chơi nhiều trận nhất tại Europa League mùa này. Basel bắt đầu đá vòng loại từ mùa hè và chơi tổng cộng 16 trận trước khi bước vào vòng tứ kết.
 
Điều này cho thấy Basel không hề là một đấu thủ dễ dàng dù cho lực lượng đội bóng này không còn mạnh như trước. Hiện ngôi sao lớn nhất của Basel vẫn là tiền đạo lão tướng Alexander Frei. Đây cũng là chân sút nguy hiểm nhất trong số 8 đội ở tứ kết khi ghi tới 32 bàn sau 59 trận ở đấu trường châu Âu.
 
Trong khi đó Tottenham lại có lợi thế vượt trội về lực lượng. Trong tay HLV Villas Boas là dàn cầu thủ tài năng đang vào độ chín trong đó nổi có Gareth Bale, Lennon hay Dembele. Đây cũng là yếu tố chủ đạo giúp Tottenham thành công với lối chơi tấn công thiên về tốc độ.
 
Không chơi tấn công đẹp mắt, Basel lại cho thấy yếu tố chắc chắn ở sân chơi Europa League năm nay. Đại diện Thụy Sỹ là đội bóng đá rắn nhất từ đầu giải với 23 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ. Lối chơi này sẽ là thử thách khó khăn với Tottenham.
 
Điều đáng mừng cho cả hai đội là họ có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Bên phía Tottenham, thủ thành Lloris bị chấn thương đã có Brad Friedel thay thế, nhưng quan trọng hơn là ngôi sao Gareth Bale kịp trở lại sau án treo giò.
 
Cuộc chạm trán đầu tiên giữa hai đội tại đấu trường châu Âu hứa hẹn sẽ rất quyết liệt  và "Gà trống" khó có thể săn được con mồi dễ dàng vào đêm nay.
 
Đội hình dự kiến

1-JPG_1365065655[1496082585].jpg

 
Ngọc Hải

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây