Chelsea - Rubin Kazan, cú đúp hy vọng màu xanh

Thứ năm - 04/04/2013 02:19 540 0
Cuộc tiếp đón đại diện nước Nga tại Stamford Bridge đêm nay là cơ hội cho thầy trò Benitez mở ra cuộc chinh phục danh hiệu thứ hai trong mùa giải.
eu-jpg-1365049612-1365049666_500x0.jpg
Chelsea vẫn hướng tới một danh hiệu tại châu Âu trong mùa này.

Chiến thắng trước MU hôm đầu tuần giúp Chelsea lọt vào bán kết FA Cup năm nay. Cùng với đấu trường này, Europa League sẽ là đích nhắm thứ hai mà The Blues hướng tới.

Nhìn vào những cái tên ở tứ kết Europa League, Chelsea rõ ràng là ứng cử viên số một. Niềm tin đó càng được củng cố khi họ chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều là Rubin Kazan.

Đội bóng nước Nga từng là khách tại Champions League vài mùa giải trước và gây sốc khi đánh bại Barca ngay tại Nou Camp mùa 2009-2010. Dù vẫn thuộc nhóm những đội bóng hàng đầu xứ sở bạch dương nhưng Rubin Kazan không còn sở hữu lực lượng và yếu tố bất ngờ như trước. Hơn nữa, kinh nghiệm thi đấu quốc tế của họ cũng kém xa Chelsea.

Trận đấu vào đêm nay mới là lần đầu tiên Rubin Kazan có mặt tại vòng tứ kết một giải đấu ở châu Âu. Trong khi đó đối thủ của họ vừa mới vô địch Champions League mùa trước.

Điều duy nhất Rubin Kazan có thể trông đợi chính là phong độ phập phù của Chelsea. Trước khi đánh bại MU ở FA Cup, thầy trò Benitez đã phải nhận trận thua khó nuốt với Southampton trong khuôn khổ Premier League. Việc sẩy chân trước các đối thủ yếu đã là thói quen của Chelsea mùa giải năm nay.

Một vấn đề nữa của Chelsea chính là lịch thi đấu dầy đặc của họ trong tuần này. Sau khi gặp Rubin Kazan, họ chỉ có đúng hai ngày chuẩn bị cho trận đấu với Sunderland. Như vậy Chelsea phải chơi tới 4 trận trong vòng 8 ngày.

Mặc dù vậy, hy vọng về một màn lật đổ của đại diện nước Nga khó thành hiện thực tại Stamford Bridge. Chelsea đang có chuỗi 11 trận bất bại trên sân nhà và ở lần gần nhất thi đấu tại đây họ đã đánh bại Steaua tới 3-1.

Hai mất mát đáng kể nhất của Chelsea là hậu vệ Ashley Cole và trung vệ Gary Cahill. Tuy nhiên tài năng trẻ Bertrand và đội trưởng Terry trở lại sẽ là những thay thế xứng đáng.

Với thành tích toàn thắng cả 4 trận trong những lần giáp mặt các đội bóng Nga trước đây, Chelsea thật khó bỏ qua cơ hội dứt điểm luôn Rubin Kazan trên sân nhà đêm nay.

Đội hình xuất phát dự kiến

aa-JPG_1365049724[1496082585].jpg

 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây