Raikkonen có thể thế chỗ Webber

Thứ năm - 04/04/2013 23:15 597 0
Kimi Raikkonen đang được xem là ứng cử viên số 1 trong danh sách thay thế Mark Webber của Red Bull nếu anh này giải nghệ vào cuối mùa giải.

1-jpg-1365129902-1365129981_500x0.jpg

Kimi Raikkonen. Ảnh: Formula 1.

Webber đã không giấu được nỗi thất vọng sau khi để tuột chiến thắng ở chặng Malaysian Grand Prix vừa qua và điều đáng nói là người lấy đi niềm vui của anh không ai khác là đồng đội Sebastian Vettel. Vettel đã phớt lờ những chỉ thị từ đội đua và thay vì chạy sau hỗ trợ cho Webber về nhất, tay đua người Đức đã vượt lên để giành podium.

Vettel về sau đã không phải nhận bất cứ một án phạt nào và quyết định từ Red Bull đã phần nào ủng hộ cho những tuyên bố trước đó của Webber, rằng tay đua 3 lần vô địch thế giới đã được “bảo vệ”.

Chính vì mối quan hệ không tốt đẹp này, Webber đã cân nhắc đến khả năng chia tay Red Bull, thậm chí là giải nghệ. Ông chủ của Red Bull, Dietrich Mateschitz, đã thừa nhận Raikkonen có thể được xem là người thay thế Webber ở mùa giải tới. “Kimi lạnh lùng, nhanh và luôn được xem là sự lựa chọn” Mateschitz nói về tay đua vô địch thế giới năm 2007 và đang chạy cho đội Lotus. Tay đua người Phần Lan có mối quan hệ rất gần gũi với Vettel.

Với Webber thì không như vậy nhưng khi đề cập đến tương lai của tay đua 36 tuổi, Mateschitz khẳng định ông sẽ để anh tự quyết định. “Liệu cậu ấy giải nghệ hay không, đó là lựa chọn của cậu ấy”, Mateschitz nói. “Chúng tôi vẫn dành cho Mark một vị trí trong năm 2014”.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây