Anand phải bỏ dở trận chiến với thế giới

Thứ ba - 23/07/2013 10:15 645 0
Trận đấu giữa Anand và phần còn lại của thế giới trên chess.com bị hoãn hôm 14/7 vì sự cố kỹ thuật đến nay vẫn chưa có lịch tái đấu.
anand-1374587570_500x0.jpg
Anand. Ảnh: Chessdom.

Trận đấu tranh chức vô địch thế giới năm 2013 với Magnus Carlsen phải tới tháng 11 mới diễn ra nhưng Vishy Anand vừa có một cuộc so tài với thế giới thông qua trang chess.com.

Đây là cuộc so tài giữa kỳ thủ người Ấn Độ với giao diện “Vote Chess” của chess.com và nằm trong chương trình tại lễ hội cờ Metropolitan Chess Camp. Metropolitan Chess Camp được tổ chức từ ngày 10 đến 14/7 tại khách sạn The Radisson ở sân bay Los Angeles. Tại đây, Anand tham dự vào nhiều lớp giảng dạy cho người hâm mộ cùng với các đại kiện tướng như Vadim Milov, Dejan Bojkov và Melikset Khachiyan.

Tới ngày kết thúc lễ hội, đương kim vô địch thế giới có trận đấu mang tính biểu diễn với người hâm mộ. Đây là cuộc so tài giữa anh và cộng đồng trang chess.com. Phía chess.com sẽ đưa ra các nước đi của người hâm mộ và nước đi nào nhận được sự ủng hộ nhiều nhất sẽ được chọn. 

Phía Anand được cầm quân trắng, trong khi phần còn lại của thế giới có 3 phút để lựa chọn nước đi hợp lý nhất. Tuy nhiên, tiếc là trận đấu không thể kết thúc như tất cả mong đợi do sự cố kỹ thuật và trên kênh truyền hình của chess.com sau đó, đương kim vô địch thế giới đã có những chia sẻ của anh về những nước đi cuối cùng.

Theo giới bình luận thì đây có thể được xem là chiêu PR của chess.com bởi khó cho rằng sự cố kỹ thuật là lý do khiến trận đấu bị bỏ dở giữa chừng. Bởi riêng việc hủy trận đấu đã giúp chess.com thu hút được một số lượng đông đảo fan cờ vào bình luận, đặc biệt khi trận đấu này có sự hiện diện của đương kim vô địch thế giới. Thậm chí, có người còn cho rằng, rất có thể một fan của Carlsen đã hack chương trình nhằm phá hoại tên tuổi của Anand.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây