Vợt to không giúp Federer hết lo

Thứ ba - 23/07/2013 08:15 651 0
Federer cho biết anh sẽ quyết định có nên sử dụng vợt mới tại giải Mỹ mở rộng và trong tương lai hay không sau khi thử nghiệm ở Swiss Open trong tuần này.
federer1907-1374580338_500x0.jpg
Federer và cây vợt mới. Ảnh: ATP.

Sau khi thua sốc Delbonis ở bán kết Hamburg Open, tuần này Federer trở về quê nhà để dự giải đấu ATP 250 trên mặt sân đất nện. Đối thủ của cây vợt số 5 thế giới ở trận mở màn vòng 2 sẽ là Daniel Brands của Đức hoặc người đồng hương Marco Chiudinelli.

Từ giải Hamburg ATP trong tuần trước, Federer đã bắt đầu thử nghiệm cây vợt rộng 98 inch vuông và lọt vào đến vòng bán kết, trước khi anh thua Federico Delbonis.

FedEx thổ lộ anh cần thêm thời gian và các trận đấu để có quyết định cuối cùng về chiếc vợt mới. "Cho tới nay thì tôi hài lòng với thay đổi này," cây vợt từng giành 17 danh hiệu Grand Slam nói. "Nhưng tôi cần có thời gian để đánh giá liệu đây có phải là quyết định đúng hay không".

Federer không tiết lộ nhiều về vũ khí mới của anh ngoài thông tin đây là vợt của hãng Wilson, đối tác lâu năm của anh, và có bề mặt 98 inch vuông, tức rộng hơn 8 inch so với chiếc vợt Wilson Pro Staff anh sử dụng từ năm 2002.

John Muir, tổng giám đốc của Wilson Racquet Sports, cho biết, chiếc vợt mới được sản xuất dựa trên yêu cầu của Federer và những chỉnh sửa từ các cuộc thử nghiệm trước đó. Nó vẫn chưa được xem là chiếc vợt hoàn thiện hoàn toàn. FedEx có thể từ chối và dù sao thì  chiếc vợt này cũng đang trong giai đoạn thử nghiệm, chưa có thiết kế và khung màu hoàn chỉnh (như mọi cây vợt thử khác, nó chỉ có màu đen).

Theo kinh nghiệm của Ivan Lendl, cựu số 1 thế giới và là người đang dẫn dắt Andy Murray, những chiếc vợt to thường làm ông mất kiểm soát. Ngược lại, Pete Sampras lại tỏ ra rất hài lòng khi chuyển sang vợt to, chiếc Wilson Pro Staff rộng 85 inch vuông, và cựu số 1 thế giới người Mỹ cho biết, ông lấy làm tiếc vì đã không đổi vợt sớm hơn.

Phía Wilson hy vọng Federer sẽ chấp nhận sử dụng vợt mới để có thể giúp hãng tăng doanh thu. Doanh số vợt Wilson Pro Staff mà cây vợt người Thụy Sĩ đang dùng hiện nay đã tụt xuống vị trí thứ 20, giảm khá nhiều so với những năm trước. Để so sánh, vợt AeroPro Drive của hãng Babolat mà Rafael Nadal đang sử dụng hiện chiếm vị trí số 1.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây