Công Vinh và cái dớp bốn năm trước

Thứ ba - 23/07/2013 20:46 629 0
Danh hiệu Vua phá lưới V-League là điều mà Công Vinh rất khao khát nhưng cứ lần nào sắp chinh phục được thì anh lại ra nước ngoài thi đấu.
Cong-Vinh-Sapporo-copy-2-1374596396_500x
Công Vinh khó có cơ hội giành ngôi Vua phá lưới năm nay khi bở lỡ 6 vòng cuối. Ảnh: Hùng Minh.

Bốn năm trước, Công Vinh có cơ hội rất sáng để giành danh hiệu Vua phá lưới nhưng chuyến đi Bồ Đào Nha đã khiến cho giấc mơ chinh phục phải dang dở. Ở thời điểm bắt đầu làm thủ tục sang thi đấu ở Leixoes, đội bóng Hà Nội T&T của thầy trò Nguyễn Hữu Thắng - Lê Công Vinh đã làm cuộc ngược dòng ngoạn nhất trong lịch sử V-League khi từ vị trí bét bảng sau lượt đi đã vươn lên đứng thứ hai sau 23 vòng đấu.

Thời điểm đó, Công Vinh cũng ghi được 14 bàn thắng và tràn đầy hy vọng trở thành chân sút nội đầu tiên giành danh hiệu Vua phá lưới V-League từ năm 2002. Chuyến xuất ngoại lịch sử đó đã làm giảm sự tập trung của Công Vinh ở giai đoạn cuối mùa giải khiến anh không ghi được thêm bàn nào trong 2 vòng đấu tiếp theo trước khi phải lên đường mà không thi đấu được nốt vòng cuối. Đội Hà Nội T&T của anh khi đó cũng không bảo toàn được vị trí thứ hai và rớt ra ngoài tốp huy chương ở cuối mùa giải.

Lần này, người hâm mộ xứ Nghệ rất lo ''vết xe đổ'' bốn năm trước tái diễn với SLNA khi hàng công của đội quá phụ thuộc vào Công Vinh. Tính đến nay, tiền đạo xứ Nghệ đã trực tiếp ghi đến 38,8% số bàn thắng của SLNA mùa này. Đó là còn chưa kể đến những bàn thắng in dấu những đường chuyền như đặt của ông xã ca sĩ Thủy Tiên.

Thiếu Công Vinh, SLNA chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng không ít trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với Đà Nẵng, Hà Nội T&T và HAGL. Các phương án thay thế tiền đạo này như Willis Plaza hay Phi Sơn đều chưa mang lại sự yên tâm, nhất là khả năng ghi bàn của các chân sút trên đều không tốt ở mùa này.

Bản thân Công Vinh đang dẫn đầu danh sách dội bom với 14 bàn và hơn 2 bàn so với người tiếp theo nhưng gần như chắc chắn sẽ mất ngôi vị này khi mùa giải khép lại. Với khả năng ghi bàn nhạy bén của các đối thủ cạnh tranh như Abass Dieng (12 bàn), Gonzalo Marronkle (11 bàn) hay Samson (10 bàn) thì việc ghi thêm 3-4 bàn nữa trong 6 vòng đấu tới không phải là chuyện khó.

Trước mắt, Công Vinh vẫn còn một cơ hội nâng cao thành tích của mình khi gặp HAGL cuối tuần này trên sân Vinh. Nếu anh có thêm bàn thắng thì đó sẽ màn chia tay không thể tuyệt vời hơn với người hâm mộ xứ Nghệ. Đồng thời, Vinh cũng chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử V-League cán đích 100 bàn thắng. Còn nếu Công Vinh không ghi bàn thì rất có thể cái dớp 4 năm trước sẽ lặp lại với cả anh và đội bóng của mình.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây