David Moyes thất thần trên đất Nhật Bản

Thứ ba - 23/07/2013 09:15 687 0
Hàng thủ Man Utd chơi như mơ ngủ khiến HLV David Moyes phải nhận thất bại thứ hai chỉ trong ba trận đầu tiên dẫn dắt Quỷ đỏ.
m2-1374583977_500x0.jpg
David Moyes cần đưa MU trở lại mạch chiến thắng.

David Moyes có lẽ đang cảm thấy áp lực đè nặng hơn bao giờ hết khi ông phải nhận trận thua 2-3 trước đội chủ nhà Yokohama Marinos vào chiều thứ ba.

Tưởng như tour du đấu châu Á với những đội bóng dưới cơ sẽ giúp nhà cầm quân người Scotland bắt đầu một cách dễ dàng thì bất ngờ lại phản tác dụng. Trận thua xứng đáng trước câu lạc bộ Nhật Bản là lời cảnh báo với riêng David Moyes và hàng thủ Man Utd trước mùa giải mới.

Trong cả ba bàn thắng của đội chủ nhà, hàng phòng ngự gồm bộ ba cầu thủ trẻ là Fabio, Phil Jones, Jonny Evans cùng lão tướng Evra chơi quá tệ. Họ thường xuyên mắc lỗi kèm người và di chuyển thiếu hợp lý dẫn tới việc cầu thủ Yokohama luôn ở vị trí thuận lợi để dứt điểm.

*Xem video trận Yokohama 3-2 Man Utd.

Ở chiều ngược lại, phải khen ngợi đội bóng Nhật Bản khi họ cho thấy sự tự tin và lối chơi hợp lý trước nhà đương kim vô địch Premier League. Cùng với hơn 60 nghìn cổ động viên trên sân vận động Nissan, Yokohama Marinos đã cho Man Utd một bài học về sự tập trung và khả năng dứt điểm trận đấu.

Hàng thủ chơi tệ và hàng công thiếu sự sắc sảo cũng khiến HLV Moyes phải đau đầu. Thiếu vắng Rooney, MU không có một thủ lĩnh thực sự dẫn dắt hàng tấn công khi Van Persie chơi dưới sức. Những gương mặt trẻ như Welbeck hay Zaha chơi thừa nhiệt tình nhưng còn non trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Điều tích cực duy nhất của hàng công MU là tốc độ khá tốt từ những tiền đạo khiến Yokohoma nhiều phen rơi vào thế bị động. Mặc dù vậy, đội khách lại không tận dụng được những sơ hở đó.

Đội bóng Nhật Bản gây sốc cho nhà đương kim vô địch nước Anh khi mở tỷ số ngay ở phút đầu tiên. Tiền đạo Marquinhos thoải mái tung cú vô lê trong vòng cấm làm De Gea hoàn toàn bó tay (xem video). 

Sau bàn thắng này, Yokohama tiếp tục chơi ngang ngửa với Man Utd trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên Quỷ đỏ không cho thấy họ là đội bóng có thể bị bắt nạt khi ghi bàn cân bằng tỷ số. Zaha có pha đi bóng nỗ lực bên cánh phải trước khi tạo điều kiện cho Lingard đá bồi vào lưới (xem video).

Trước khi hiệp một kết thúc, Man Utd còn nhận được món quà bất ngờ khi hậu vệ đối phương đá phản lưới nhà từ một pha treo bóng của Januzaj (xem video).

Có lợi thế dẫn trước trong hiệp một nhưng MU không tận dụng được khi bước vào hiệp hai. Họ để thua ở tình huống phạt góc cơ bản ngay đầu hiệp hai. Trung vệ Fabio của Yokohama thoải mái đánh đầu dù xung quanh anh có không ít cầu thủ Man Utd (xem video).

Cuối cùng, vào phút 87, Yokohama có pha phản công nhanh và bóng được căng ngang cho Fujita dứt điểm thoải mái vào góc xa. Bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 và khiến HLV Moyes bất lực trên băng ghế chỉ đạo (xem video).

Vào lúc 17h ngày 26/7 tới đây, Man Utd sẽ có trận giao hữu thứ hai trên đất Nhật Bản gặp Crezo Osaka.

Đội hình xuất phát

Yokohama: Enomoto, Dutra, Fabio, Kurihara, Amano; Hyodo, Nakamachi, Nakamura, Saito, Kida; Marquinhos.
 
Man Utd: De Gea, Fabio, Jones, Evans, Evra, Anderson, Cleverley, Lingard, Zaha, Januzaj, Van Persie.
 
Bàn thắng: Marquinhos (1'), Fabio (49'), Fujita (87') - Lingard (19'), Tashiro (31', phản lưới).
 
Ngọc Hải

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây