Bán kết Wimbledon: Chờ nhà vô địch mới

Thứ năm - 04/07/2013 04:45 630 0
Vòng bán kết Wimbledon đơn nữ năm nay gồm những tên tuổi không được dự báo trước, nhưng vẫn hấp dẫn khán giả bởi tất cả đều chờ đợi những giấc mơ tiếp diễn.
anh-1372926240_500x0.jpg
4 tay vợt đấu bán kết đơn nữ Wimbledon 2013.

Agnieszka Radwanska, Sabine Lisicki, Marion Bartoli và Kirsten Flipkens đều chưa giành được một danh hiệu Grand Slam nào và đây sẽ là Grand Slam thứ 5 trong kỷ nguyên Mở không có một cây vợt thuộc tốp 3 có mặt ở bán kết. Trong đó, Lisicki và Flipkens đều được coi là "câu chuyện thần tiên" ở giải năm nay và khán giả chờ dợi họ sẽ tiếp tục kéo dài điều kỳ diệu của mình trong tối nay, 4/7.

Agnieszka Radwanska - Sabine Lisicki

Không nhiều người nghĩ rằng Agnieszka Radwanska và Sabine Lisicki sẽ có mặt ở bán kết nhưng phải thừa nhận trong hai tuần qua, họ đã tạo nên những kỷ niệm đẹp tại All-England Club. Đáng chú ý nhất, Radwanska đã trở thành cây vợt người Ba Lan đầu tiên có mặt ở chung kết Grand Slam hồi năm ngoái, trước khi cô để thua Serena Williams, và cách đây 2 năm, Lisicki đã vào tới bán kết.

Mặc dù vậy, Wimbledon 2013 sẽ đi vào kí ức của cây vợt người Đức như là giải đấu thành công nhất của cô gái 23 tuổi, đặc biệt sau khi cô loại Serena ở vòng 4. Thành tích hiện tại của Lisicki tại Wimbledon là 18-4 so với 16-15 ở 3 Grand Slam khác.

Tuy nhiên, so với một Lisicki đều gặp 5 đối thủ ở trong tốp 5 và Radwanska chỉ gặp 1, chặng đường đi đến bán kết của cây vợt người Ba Lan là khó khăn hơn nhiều. Trong 3 trận liên tiếp gần đây, Radwanska đều phải trải qua 3 set và vì thế, cô cũng mất nhiều hơn Lisicki khoảng 3 giờ.

Nếu đánh bại được Radwanska, đây sẽ là chiến thắng thứ 6 mà Lisicki có được trước các cây vợt trong tốp 5 WTA. 4 trong 5 chiến thắng trước đó của cô đều ở Wimbledon, trong đó có trận gặp cây vợt số 1 Serena tại vòng 4. Thêm một thắng lợi nữa cũng sẽ đưa Lisicki trở thành cây vợt người Đức đầu tiên lọt vào chung kết Grand Slam kể từ Steffi Graf năm 1999.

Mặc dù vậy, Lisicki cũng cần cho thấy một màn trình diễn tốt hơn ở lần gặp gần đây trước Radwanska tại tứ kết Dubai hồi năm ngoái. Còn nếu Radwanska đi đến trận đấu cuối cùng và vô địch, cô sẽ trở thành nhà vô địch Wimbledon thứ 5 vừa vô địch giải trẻ, vừa vô địch giải chuyên nghiệp.

Marion Bartoli - Kirsten Flipkens

Ở Wimbledon năm nay, Bartoli là cây vợt nữ duy nhất chưa để thua một set nào nhưng đây mới là trận bán kết đầu tiên của cô trong mùa giải năm nay. Nếu vượt qua Kirsten Flipkens, Bartoli sẽ có chiến thắng thứ 50 trước các đối thủ trong nằm trong tốp 20, đồng thời đưa cô lọt vào trận chung kết Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp, sau khi cô giành ngôi á quân năm 2007. Và nếu vô địch, Bartoli sẽ trở thành cây vợt người Pháp đầu tiên vô địch Grand Slam kể từ chiến thắng tại đây vào năm 2006 của Amelie Mauresmo.

Trong khi đấy, mặc dù từng vô địch Wimbledon trẻ như Radwanska, đây mới là bán kết Grand Slam đầu tiên của Flipkens ở sự nghiệp chuyên nghiệp. Thậm chí, cô con chưa từng lọt đến vòng 4 Grand Slam nào cho tới trước Australian Open năm nay. Giờ thì sự tự tin của cây vợt người Bỉ càng tăng cao sau khi cô có chiến thắng thứ 3 trước các đối thủ nằm trong tốp 10 ở trận gặp số 8 thế giới Petra Kvitova tại tứ kết. Nếu tính từ năm 2007 của Justin Henin thì đây là lần đầu tiên quần vợt Bỉ có một cây vợt vào đến bán kết Wimbledon và thú vị ở chỗ, Henin khi đó đã bị Bartoli loại.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây