Bierhoff: 'Đức vô vọng lên ngôi World Cup 2014'

Thứ hai - 25/03/2013 04:45 503 0
Tiền đạo lừng danh của bóng đá Đức tỏ ra quan ngại về cơ hội của đội tuyển quê hương trong giải vô địch thế giới diễn ra vào năm sau.
bierhoff-jpg-1364200126_500x0.jpg
Oliver Bierhoff hiện là giám đốc phụ trách đội tuyển quốc gia của LĐBĐ Đức.

World Cup từng được tổ chức ở Nam Mỹ bốn lần trước đây vào các năm 1930, 1950, 1962 và 1978. Trong tất cả những lần này, cúp vô địch đều ở lại xứ sở Nam Mỹ. Uruguay vô địch hai lần bên cạnh Brazil và Argentina mỗi đội một lần.

Sau 36 năm, chiếc cúp vô địch thế giới lại quay trở lại Nam Mỹ. Điều này khiến cho Oliver Bierhoff lo ngại đội tuyển Đức có thể tái hiện vinh quang giống như lần gần nhất vào năm 1990.

"Vào lúc này, chúng tôi khó lòng vô địch World Cup", Bierhoff nói trong buổi họp báo trước trận Đức gặp Kazakhstan vào đêm thứ ba này. "Đây là một thử thách vô cùng khó khăn bởi các đội tuyển Nam Mỹ luôn có rất nhiều lợi thế khi World Cup diễn ra ở lục địa này."

Tuy không kỳ vọng nhiều vào việc lên ngôi World Cup 2014 nhưng Bierhoff rất tự tin vào cơ hội vượt qua vòng loại. Hiện tại Đức đang có 13 điểm sau 5 trận, hơn đội xếp thứ hai là Thụy Điển tới 5 điểm.

"Chúng tôi chưa biết chắc sẽ đóng quân ở đâu tại Brazil. Tuy nhiên chắc chắn là một địa điểm ở rìa phía bắc hoặc phía nam", giám đốc đội tuyển Đức tự tin nói trước về việc sẽ chọn chỗ ở Brazil năm sau.

Dù đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ tài năng nhưng Đức tỏ ra vô duyên trong các giải đấu lớn trong hơn một thập niên qua. Danh hiệu lớn gần nhất mà Đức giành được là chức vô địch Euro 1996 với bàn thắng vàng do chính Bierhoff ghi vào lưới CH Czech.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây