VFF gặp khó với bài toán tìm HLV

Chủ nhật - 24/03/2013 22:20 575 0
Tuyển Việt Nam thua cả hai trận tại vòng loại Asian Cup 2015 nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn là lựa chọn hợp lý cho VFF vào lúc này.
phuc-jpg-1364145196-1364145309_500x0.jpg
VFF không thể cầu toàn trong việc tìm HLV cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Gia Khanh.
 
HLV Hoàng Văn Phúc vừa hoàn thành nhiệm vụ dẫn dắt tạm quyền tuyển Việt Nam tại hai trận vòng loại Asian Cup 2015. Trước khi mời ông Phúc, VFF khẳng định chỉ cần tuyển Việt Nam có sự tiến bộ cả về tinh thần thi đấu và lối chơi, sẽ đặt vấn đề chính thức với HLV Hoàng Văn Phúc. Tuy nhiên, có thể thấy sự hài lòng với ông Phúc đã không trọn vẹn, khi đội bóng có trận thua khá thất vọng trước Hong Kong.
 
Người đứng đầu của VFF - Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định sẽ vẫn tin dùng HLV Hoàng Văn Phúc và muốn HLV này tiếp tục gắn bó lâu dài với tuyển Việt Nam cũng như U23. Ông Hỷ cũng cho rằng HLV Hoàng Văn Phúc giúp tuyển Việt Nam có sự thay đổi tích cực trong một thời gian ngắn. Còn thành tích thua cả hai trận ở vòng loại Asian Cup 2015 chưa nói lên điều gì. Chưa kể, nhiệm vụ của ông Phúc chính là “hai trong một”, tức là vừa tập trung lực lượng nòng cốt là các nội binh để giành vé đi tiếp tại vòng loại Asian Cup 2015, vừa tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ có dịp cọ xát để chuẩn bị cho SEA Games 27.
 
Ông Hỷ công khai ủng hộ tướng Phúc, nhưng việc đồng ý ký hợp đồng bất cứ HLV nào, luôn cần sự nhất trí của các thành viên thường trực VFF. Ở trận thua Hong Kong, tuyển Việt Nam chơi không tệ nhưng thất bại khiến ông Phúc mất điểm. Các chuyên gia trong nước cho rằng, tướng Phúc vẫn còn khá “non tay”, chưa đủ tầm dẫn dắt tuyển Việt Nam ở những sân chơi lớn như Asian Cup. Một số ý kiến lại cho rằng tuyển Việt Nam tốt nhất nên mời HLV ngoại dẫn dắt, bởi trong nhiều lần thầy nội lên tuyển, gần như chưa một ai thành công.
 
Công bằng mà nói để đánh giá năng lực của HLV Hoàng Văn Phúc chỉ sau hai trận là chưa đủ cơ sở. Nhưng có một thực tế đã diễn ra trong nhiều đời HLV nội, chính là các HLV trong nước thường được VFF nhìn nhận khác so với HLV ngoại. Nếu HLV Hoàng Văn Phúc không thành công sau vài trận tới, liệu HLV này có tiếp tục được VFF tin tưởng. Bài học của HLV Phan Thanh Hùng còn nguyên và chẳng ai dám chắc VFF một lần nữa sẽ lại coi HLV Hoàng Văn Phúc như con tốt thí. Đó là chưa kể, chỉ còn khoảng hơn hai tháng nữa Đại hội nhiệm kỳ VII sẽ diễn ra, liệu khi đó bộ máy quản lý mới của VFF sẽ còn giữ nguyên quan điểm như hiện tại.
 
Từng khẳng định không đặt nặng vấn đề kết quả, nhưng VFF đang lâm vào thế khó, bởi nếu tuyển Việt Nam và U23 được giao cho HLV Hoàng Văn Phúc, rất khó đảm bảo cho thành công trong tương lai, gần nhất là SEA Games 27. Nhưng VFF cũng không thể chần chừ như thời gian tìm kiếm HLV trưởng hồi đầu năm. Vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 tới, U23 Việt Nam sẽ có những trận giao hữu với các CLB của Pháp và Nhật Bản, nên trước đó U23 Việt Nam buộc phải có HLV trưởng.
 
Theo kế hoạch, trong tuần tới thường trực VFF sẽ có cuộc họp để thống nhất ý kiến, có ký hợp đồng chính thức với HLV Hoàng Văn Phúc hay không. Nhiều khả năng, những ai từng có hướng tìm HLV ngoại, sẽ phản đối. Đó là chưa kể, liệu ông Phúc có cảm thấy mình không đủ sức, sau những gì thể hiện cùng tuyển Việt Nam trong thời gian qua.
 
Ông Hỷ cho biết nếu không ký hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc, VFF giữ quan điểm phải tìm HLV nội. Thế nhưng, HLV nội đó là ai, VFF chẳng đã từng “khuấy” cả làng HLV trong nước nhưng những người được đánh giá cao như Huỳnh Đức, Hữu Thắng... đều đã từ chối. Nếu không phải HLV Hoàng Văn Phúc, VFF có thể sẽ quay lại vạch xuất phát trong công việc tìm kiếm thuyền trưởng cho tuyển Việt Nam và U23. Mời hay không mơi HLV Hoàng Văn Phúc, cũng đều là bài toán khó với VFF.
 
Thế Kiên

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: hoàng văn phúc, vff, hlv

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây