Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đưa ra 4 giải pháp chống tiêu cực bóng đá

Thứ năm - 13/06/2013 21:10 533 0
Trong phần trả lời chất vấn trước Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh nói về cách giải bài toán tiêu cực với môn thể thao vua.
anh-1371169091_500x0.jpg
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đưa ra nhóm 4 giải pháp chống tiêu cực trong bóng đá. Ảnh: TD.

Theo Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, tiêu cực trong bóng đá nằm ở 4 đối tượng HLV và VĐV, CĐV, trọng tài và ông chủ các CLB. Để ngăn chặn tiêu cực trong nhóm 4 đối tượng này, Bộ đưa ra 4 giải pháp xem xét gồm hoàn chỉnh các văn bản pháp quy nhằm điều chỉnh hành vi ứng xử của các đối tượng trên. Thứ hai, ông chủ các CLB phải xem xét tăng cường giáo dục phẩm chất đạo đức cho HLV, VĐV, đồng thời bản thân HLV. VĐV phải ý thức được trách nhiệm của mình để rèn luyện, phấn đấu, không để tiêu cực xảy ra. Vừa qua, Bộ cũng đã ban hành các thông tư hướng dẫn những quy định cần thiết về hành vi ứng xử cho các HLV, VĐV bóng đá. 

Tiếp tục củng cố VFF để xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và cử tri là giải pháp thứ 3. Giải pháp cuối cùng là tăng cường xử phạt các hành vi vi phạm trong bóng đá.

Đối với vấn đề củng cố VFF, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết: “Nếu không có gì thay đổi, tháng 10 này Bộ sẽ chỉ đạo Đại hội VFF theo hướng kiểm điểm nghiêm túc, rõ ràng về nhiệm kỳ bóng đá vừa qua, đồng thời đề ra hướng khắc phục trong thời gian tới. VFF cũng phải kiểm điểm rõ trách nhiệm của ban chấp hành và chọn lựa những người tham gia vào Ban chấp hành VFF nhiệm kỳ tới có phẩm chất, năng lực, yêu thích bóng đá”.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng cho biết: “Việc xử lý các hành vi vi phạm trong bóng đá thời gian qua được thực hiện kịp thời và nghiêm minh. Ở trận Thanh Hóa - HAGL vừa qua, khi nghe thông tin có tiêu cực, chúng tôi đã chỉ đạo VFF và VFF đã lập tức đình chỉ trưởng ban trọng tài để phối hợp với cơ quan điều tra nhằm làm rõ các hành vi vi phạm”.

Với các chất vấn về việc đăng cai Asian Games 2009, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trả lời: “Cho dù kinh phí còn khó khăn nhưng đến nay các công trình từ SEA Games 2003 đến giờ vẫn được bảo quản tốt và chúng tôi tiếp tục nâng cấp, sửa chữa để phục vụ Asian Games 2019. Trong đề án chuẩn bị cho Asian Games cũng có một đề án chuẩn bị lực lượng VĐV và chúng tôi đang khảo sát, tập hợp để có kế hoạch phù hợp. Bên cạnh các công việc khác, việc chuẩn bị lực lượng VĐV tốt là hết sức cần thiết bởi điều đó sẽ quyết định chúng ta đứng ở vị trí nào tại Đại hội này. Theo chiến lược phát triển thể thao trình Chính phủ thì chúng ta phấn đấu đứng ở top 15 trong số 45 quốc gia tham dự”.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây