Sân Mỹ Đình 'hét giá' thuê sân trận Việt Nam - Arsenal

Thứ năm - 13/06/2013 22:03 541 0
VFF và ban tổ chức trận giao hữu bức xúc với mức giá cao kỷ lục 1,5 tỷ đồng mà ban quản lý sân Mỹ Đình đưa ra.
arr-1371172806_500x0.jpg
Trận giao hữu Việt Nam - Arsenal gặp trở ngại ngay ở giá thuê sân Mỹ Đình. Ảnh: AF.
 
Trong khi người hâm mộ CLB Arsenal đang háo hức từng ngày để tận mắt chứng kiến các thần tượng bằng xương bằng thịt biểu diễn trên sân Mỹ Đình trong trận giao hữu với tuyển Việt Nam ngày 17/7 tới, thông tin VFF đang bị Ban quản lý sân Mỹ Đình “hét giá” thuê sân lên tới 1,5 tỷ đồng khiến tất cả phải bức xúc.
 
Đây là số tiền cao gấp hơn 7 lần so với trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia cuối năm ngoái, trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2012 của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Còn nhớ hồi đó, ban đầu phía sân Mỹ Đình đưa ra mức thuê sân là 265 triệu đồng (trước đó chỉ khoảng 80 triệu đồng). Ban giám đốc sân Mỹ Đình cho rằng bị lỗ to trong mỗi lần tổ chức, khi phải bỏ ra nhiều chi phí trong khâu chuẩn bị và tổ chức trận đấu. Ngoài ra, lý do chủ yếu khiến sân Mỹ Đình tăng giá thuê là kinh tế thế giới suy thoái nên trượt giá. Hai bên đã liên tục có những cuộc thương thảo, cuối cùng con số 200 triệu đồng được chốt lại. 
 
Giám đốc khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa cho biết khu liên hợp được Nhà nước giao tự chủ về tài chính từ năm 2012 nên mọi chi phí đều phải tính toán. "Ban tổ chức trận đấu kiếm được tiền từ vụ này thì cũng phải chia sẻ cho chúng tôi nữa chứ", ông Nghĩa nói.
 
Phản bác lại, một thành viên trong ban tổ chức khẳng định không thể có lãi khi đưa Arsenal đến Việt Nam. Tiền bán vé chắc chắn không đủ bù chi phí tổ chức. Trong khi đó, VFF lại cho rằng tổ chức một trận giao hữu quốc tế là nhiệm vụ chính trị của đất nước, nên phía Ban giám đốc sân Mỹ Đình cần phải tạo điều kiện hết sức có thể cho VFF tổ chức trận đấu. 
 
VFF cũng từng tính đến phương án tổ chức các trận giao hữu ở địa phương khác, như TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang… Bởi ở đây cũng có những sân đạt tiêu chuẩn, người hâm mộ rất cuồng nhiệt. Tuy nhiên theo Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng, thường một trận giao hữu quốc tế nên được tổ chức trên sân quốc gia bởi đây không đơn thuần chỉ là trận bóng đá đơn thuần. Hơn nữa, VFF cũng muốn nâng cao hình ảnh của mình bởi sân Mỹ Đình được đánh giá là khang trang, hiện đại nhất cả nước hiện nay.
 
VFF rất muốn tuyển Việt Nam thi đấu trên sân vận động quốc gia nhưng cũng không ít lần gặp khó khăn trong việc thuê sân. Và không ai ngờ lần này, phía sân Mỹ Đình lại tỏ ra quá đáng như vậy. Lời đề nghị 1,5 tỷ đồng kèm theo 300 vé mời thực sự là những đòi hỏi vô lý với VFF, khiến một quan chức VFF và đồng thời cũng là thành viên trong ban tổ chức trận đấu rất tức giận. Theo vị này, không loại trừ khả năng ban tổ chức sẽ hủy trận giao hữu với CLB Arsenal, chấp nhận đền bù hợp đồng, chứ không thể chấp nhận mức thuê sân phi lý như thế được.
 
Tất nhiên, với những sự cố gắng tổ chức trận đấu thời gian qua, thông tin hủy trận đấu có thể là cách gây sức ép với sân Mỹ Đình. Nhưng VFF và ban tổ chức trận đấu thực sự ngán ngẩm khi lần nào cũng bị sân Mỹ đình “ép giá”.
 
Phương Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây