Cảnh sát điều tra vụ Oscar Pistorius cũng là sát nhân

Thứ sáu - 22/02/2013 03:19 585 0
Thanh tra Hilton Botha - người trực tiếp chỉ đạo cuộc điều tra vụ VĐV khuyết tật nổi tiếng người Nam Phi bắn chết bạn gái Reeva Steenkamp - bị đình chỉ nhiệm vụ vì bản thân ông cũng sắp hầu tòa. 
Allegations: Hilton Botha is facing seven c-harges of attempted murder
Botha là người có những quan điểm chống lại Pistorius. Ảnh: DM.

Botha đang đối diện với cáo buộc ngộ sát, khi ông và hai nhân viên cảnh sát nổ súng vào 7 người trong lúc chặn một chiếc xe buýt hồi tháng 10/2011.

Botha được cho là say rượu lúc đó.

Dự kiến, ông sẽ ra tòa vào tháng 5 này. Chính vì vậy, cuộc điều tra vụ Pistorius sẽ được bàn giao lại cho thanh tra Vinesh Moonoo.

Botha là người đã đưa ra những bằng chứng với thiên hướng ủng hộ quan điểm của cơ quan công tố, buộc Pistorius tội cố sát.  

Pistorius cho đến nay vẫn khẳng định anh nhầm tưởng Reeva là kẻ trộm nên đã nổ súng vào phòng tắm - nơi phát ra tiếng động. Sau khi biết mình bắn nhầm, VĐV từng thi đấu ở cả Olympic lẫn Paralympic đã phá cửa bằng một cây gậy cricket và bế thi thể bạn gái xuống tầng một.

Tuy nhiên các nhân chứng và vật chứng mà Botha đưa ra lại khác. Trong phiên điều trần hôm qua, ông khẳng định có một nhân chứng đã nghe thấy những tiếng cãi vã trước khi có tiếng súng.

Ông cũng cho rằng quỹ đạo đường đạn bắn qua cửa phòng tắm cho thấy Pistorius lúc đó có đi chân giả và mũi súng chúc xuống. "Tôi tin Pistorius biết Reeva ở trong phòng tắm", Botha nói.

Ông còn cho hay bao súng của khẩu súng lục 9mm được tìm thấy trên giường - điều đó chứng tỏ Pistorius phải biết rằng người yêu của anh lúc đó không có trên giường.

Hôm nay VĐV khuyết tật nổi tiếng nhất thế giới sẽ biết anh có được tại ngoại hay không. 
 
Pistorius từng được xem là tấm gương cho ý chí và kiên cường, khi trở thành một VĐV điền kinh nổi tiếng dù sinh ra đã không có xương ống chân. 

Năm 2012, sau một thời gian dài đấu tranh, Pistorius còn được thi đấu ở Olympic - thậm chí vào đến bán kết nội dung 400m. Ở Paralympic, anh giành được HC Vàng lần đầu tiên năm 17 tuổi ở Athens 2004, sau đó tiếp tục thành công ở Bắc Kinh 2008 và London 2012. 

Hà Uyên

Nguồn tin: VnExpress

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây