Sao nữ lao đao ở Dubai Duty Free Championships

Thứ sáu - 22/02/2013 05:20 529 0
Giải Dubai Duty Free Championships năm nay đã quay lưng lại với các sao lớn, khiến họ bị rơi rụng theo nhiều cách khác nhau.

1-1-jpg-1361526936-1361526965_500x0.jpg

Stosur lại thua sốc. Ảnh: WTA.

Thu hút dàn sao nữ hàng đầu thế giới, trước khi bóng bắt đầu bay, giải Dubai Duty Free được dự báo sẽ tràn đầy những trận đối đầu hấp dẫn. Nhưng qua từng vòng đấu, những cái tên lớn lại lần lượt rơi rụng.

Sau khi Victoria Azarenka và Serena Williams rút lui khỏi giải, trong loạt trận tứ kết ngày 21/2, tới lượt đương kim vô địch Agniezska Radwanska bị hạ bệ trước đối thủ người Czech Petra Kvitova.

Với tư cách là hạt giống cao nhất tại giải, Radwanska đang được đánh giá là ứng cử viên cho ngôi vô địch năm nay bởi cô luôn biết cách tạo ưu thế trước các đối thủ với lối đánh trông tưởng chừng như nhàn nhạ, nhưng lại rất thông minh. Tuy nhiên, trong trận tứ kết gặp Kvitova, tay vợt số 4 thế giới đã không làm được điều này. Cô bị đuối ngay từ set 1 và thua chóng vánh 2-6. Sang set 2, tình thế không được cải thiện và Kvitova giành quyền vào bán kết với tỷ số chung cuộc 6-2, 6-3.

Hạt giống số 6 người Czech đang có phong độ rất tốt. Cô từng khiến Serena Williams vất vả ở tứ kết Qatar Total Open và có cơ hội giành chiến thắng nhưng đáng tiếc đã không tận dụng thành công. Ở giải này, Kvitova thắng Ana Ivanovic và Daniela Hantuchova trước khi loại Radwanska. Cô sẽ gặp Caroline Wozniacki ở trận bán kết tối ngày 22/2.

Trong khi đó, ở nhánh 1, cặp đôi nữ thành công nhất thế giới hiện nay của Italy, Sara Errani và Roberta Vinci đã gây ấn tượng mạnh khi loại hai tay vợt đánh đơn rất mạnh là Nadia Petrova và Samantha Stosur để tạo thành cặp bán kết còn lại.

Errani đã thua trắng 0-6 trước đối thủ người Nga Petrova ở set 2 sau khi dẫn trước trong set 1, nhưng đã vùng dậy thành công ở set cuối để thắng chung cuộc 6-4, 0-6, 6-3. Vinci còn hạnh phúc hơn khi loại hạt giống số 7 Samantha Stosur 6-2, 6-4, kéo dài chuỗi thi đấu thảm bại của tay vợt hàng đầu Australia kể từ đầu năm.

Dubai Duty Free Championships nữ chỉ còn hai trận đấu nữa là có nhà vô địch mới. Với diễn biến khó lường, phải chờ đến hết vòng bán kết mới có thể dự đoán phần nào danh tính của tay vợt sẽ đăng quang ngày thứ Bảy 23/9.

 

Nguồn tin: VnExpress

 Từ khóa: quần vợt, tennis

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây