Man City sẽ mạnh tay 'lọc máu' hè này

Thứ sáu - 22/02/2013 03:45 621 0
"Gà son" Edin Dzeko đứng đầu bản danh sách đen lên tới tám cầu thủ nằm trong diện cần thanh lý cuối mùa này.

Quỹ lương của Man City đang bị phình to quá mức - hậu quả từ việc mua sắm dồn dập   ít mùa vừa qua. Và để giảm gánh nặng tài chính, tối ưu hóa hiệu quả về mặt con người, hai nhà quản lý cấp cao nhất của CLB - CEO Ferran Soriano và Giám đốc Thể Thao Txiki Begiristain - đang ráo riết lên kế hoạch tinh giản đội ngũ.

Theo Sport Mail, bộ đôi Soriano - Begiristain đã thuê chuyển một bản danh sách các ngôi sao cần thanh lý cho một công ty môi giới để công ty này tìm kiếm giúp phía mua. 

Đứng đầu danh sách trên được cho bộ tứ Maicon, Joleon Lescott, Edin Dzeko và Scott Sinclair.

Dzeko-Lescott-jpg-1361521687_500x0.jpg
Những gì Dzeko và Lescott thể hiện, đóng góp không tương xứng với mức lương hậu hĩnh mà họ đang nhận ở Man City.

Dzeko là gà son của Man City mùa này khi ghi rất nhiều bàn thắng từ những lần vào thay người, nhưng việc một chân sút trị giá 27 triệu bảng và ăn lương tuần 120.000 bảng chỉ đóng vai trò dự bị là quá phí phạm. Man City muốn bán anh khi còn được giá, để thu hồi một phần khoản vốn đã bỏ ra.

Lescott, trị giá 22 triệu bảng khi đến từ Everton, cũng không hiệu quả khi chỉ làm dự bị và ăn lương tuần những 90.000 bảng. Maicon và Sinclair đơn giản là sai lầm của nhà quản lý cũ - Brian Marwood - khi mua sắm vội vàng kiểu vơ bèo vạt tép ở cuối phiên chợ hè 2012.

Sau bộ tứ này là bốn cái tên khác, đều thuộc diện có số má ở sân Etihad, gồm Gareth Barry, Javi Garcia, Aleksandar Kolarov và Samir Nasri. Người đầu tiên đã lớn tuổi, hay dính chấn thương và đang rớt phong độ, trong khi ba cái tên còn lai đều thi đấu đều không đạt hiệu quả cao như kỳ vọng và cũng không tương xưng với mức lương triệu phú họ đang lĩnh.

Bên cạnh việc thanh lý tám cái tên kể trên, Man City sẽ tiết kiệm ngay tức khắc  khoảng 15 triệu bảng mỗi mùa từ hè này, khi hợp đồng với Roque Santa Cruz, Wayne Bridge và Kolo Toure hết hạn.

Ngân sách quỹ lương và chỗ trống trong đội hình sẽ được Man City dùng để đưa về những ngôi sao mới, phục vụ tham vọng to lớn của đội cho các mùa giải tiếp theo. Theo báo chí Anh, Man City sẽ đưa về ít nhất hai siêu sao trong kỳ chuyển nhượng hè 2013.

Edinson Cavani, trung phong có phí giải phóng hợp đồng khoảng 52 triệu bảng, là mục tiêu số một cho hàng công. Trong khi ở giữa sân, để thay thế những Barry, Javi Garcia, ngôi sao của Everton, Marouane Fellaini đã được nhắm đến. Giá của tiền vệ người Bỉ này vào khoảng 23 triệu bảng.

Nguồn tin: VnExpress

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây