Tevez phải lao động công ích 250 tiếng

Thứ tư - 03/04/2013 21:20 603 0
Thoát cảnh tù tội nhưng tiền đạo ngôi sao của Man City phải tham gia các hoạt động cộng đồng với tổng thời lượng nhiều hơn 6 năm thi đấu ở Ngoại hạng Anh.
tevez-jpg-1365034953-1365034980_500x0.jp
Tevez (áo sáng) tại toà hôm qua. Ảnh: DM.

Carlos Tevez ra toà hôm qua vì bị truy tố tội lái xe trong lúc bị treo bằng và không có hợp đồng bảo hiểm. 

Khung hình phạt cao nhất cho tội này là 6 tháng tù giam và 5.000 bảng tiền phạt. Tuy nhiên, toà án Macclesfield hôm qua chỉ tuyên xử ngôi sao của Man City 1.145 bảng bao gồm tiền án phí và lệ phí phạt, bên cạnh 250 tiếng lao động công ích.

Tevez đến Anh năm 2006, và kể từ khi thi đấu cho West Ham, Man Utd rồi Man City hiện nay anh đã chơi tổng cộng 234 tiếng ở Ngoại hạng Anh - nghĩa là còn ít hơn 16 tiếng so với số thời gian phải đi làm công ích. 

"Tevez, ngài phải nhận thức được rằng bản thân mình là hình mẫu của hàng nghìn, nếu không muốn nói là hàng triệu, cổ động viên nhưng không ai được ưu tiên về mặt luật pháp cả", chủ toạ phiên toà, Elizabeth Depares, nói.

Theo luật, Tevez sẽ lại phải ra toà nếu anh muốn chia tay Man City để chuyển đến một câu lạc bộ khác ở nước ngoài mùa hè năm nay. 

Tevez đang ở năm cuối cùng trong hợp đồng với Man City. Ngôi sao người Argentina cũng nhiều lần nhấp nhổm định ra đi. Cách đây hai năm Man City thậm chí đã đồng ý về mặt nguyên tắc với Corinthians về việc bán Tevez nhưng sau đó thương vụ bất thành. Tiền đạo này còn được liên hệ đến AC Milan, Inter và Real Madrid.

Bản thân Man City có vẻ như cũng không còn mặt mà với Tevez như trước, và có nhiều thông tin cho rằng đội chủ sân Etihad đang có ý định chiêu mộ một số chân sút khác như Edinson Cavani, Radamel Falcao hay Luis Suarez.

Carlos Tevez bị bắt hôm 7/3 trong lúc lái chiếc xe thể thao Porsche Cayenne màu trắng trên đường A538 ở Macclesfield.

Ngôi sao của Man City lúc đó đang phải chịu lệnh cấm lái xe trong 6 tháng - kể từ tháng một, do nhiều lần đi quá tốc độ cho phép và không thực hiện nghĩa vụ nộp phạt. 

Tevez trước đó đã hai lần bị cảnh sát bắt giữ vì lái xe quá tốc độ. 

Vụ đầu tiên diễn ra ở Morecambe, Lancashire hôm 28/3/2012 - ngày anh góp mặt trong đội dự bị của Man City thi đấu với Morecambe. Anh lúc đó chạy xe với tốc độ 60km/h trên đoạn đường quy định tốc độ tối đa là 50km/h. Tevez sau đó không thực hiện yêu cầu nộp phạt trong các bức thư do cảnh sát gửi vào ngày 3/4 và 4/5.

Đến ngày 8/5 anh tiếp tục bị phạt khi chạy 106 km/h trong khu vực giới hạn đến 80 km/h ở Crewe, Cheshire. Lần này ngôi sao sinh năm 1984 tiếp tục phớt lờ chuyện phản hồi thư của cảnh sát.

Luật sư của Tevez khi đó bào chữa rằng tiền đạo người Argentina không hiểu được một số từ ngữ trong các lệnh thư của cảnh sát.

Hà Uyên

 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây