Chủ tịch FIFA chỉ trích người đứng đầu UEFA

Thứ ba - 19/03/2013 22:03 541 0
Hai nhân vật quyền lực nhất thế giới bóng đá đang bất đồng sâu sắc xung quanh việc áp dụng công nghệ xác định bàn thắng.
uefa-jpg-1363743307_500x0.jpg
Chủ tịch UEFA, Michel Platini bên cạnh Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter.

Công nghệ xác định bàn thắng (GLT) đã được FIFA cho áp dụng vào giải đấu tiền World Cup là Confederations Cup mùa hè này. Đây là bước chuẩn bị cho World Cup 2014 và nếu mọi việc tiến triển tốt theo đúng kế hoạch, GLT sẽ được sử dụng ở giải đấu lớn nhất thế giới tại Brazil vào năm sau.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý với những sáng kiến công nghệ mới áp dụng cho bóng đá. Người đứng đầu UEFA, Michel Platini là người phản đối GLT mạnh mẽ nhất và điều này khiến chủ tịch FIFA, Sepp Blatter tỏ ra không hài lòng.

"Tôi không có sự bất đồng quan điểm nào với UEFA mà là với Platini, chỉ riêng ông ta mà thôi", Sepp Blatter nói với tờ AS. "Tất cả các liên đoàn, trọng tài và cầu thủ đều muốn áp dụng công nghệ xác định bàn thắng."

"Nếu Platini không muốn công nghệ mới này thì đó là vấn đề cá nhân của ông ta."

Việc xung đột giữa hai vị quan chức đầy quyền lực này đã xảy ra nhiều năm qua. Trong khi Blatter muốn áp dụng những công nghệ để đổi mới bóng đá thì Platini lại đại diện cho nhóm người giữ gìn vẻ đẹp truyền thống của môn thể thao vua. Ngoài việc phản đối GLT, huyền thoại người Pháp còn nhiều lần từ chối việc áp dụng băng quay chậm để hỗ trợ cho trọng tài.

Platini từng đưa lý do về việc phản đối GLT bởi công nghệ này quá tốn kém. Dự tính phải mất tới 50 triệu euro để trang bị cho các sân bóng ở châu Âu chỉ để giải quyết một vài tình huống gây tranh cãi trong một năm.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây