Cựu số một McIlroy vẫn lơ đễnh

Thứ sáu - 05/04/2013 11:00 624 0
Hy vọng làm ấm phong độ trước giải major đầu tiên trong năm - Masters, nhưng Rory McIlroy lại khởi đầu Texas Open một cách chậm chạp như thường thấy gần đây.
mc2-jpg-1365158240_500x0.jpg
McIlroy vẫn chưa tìm lại được phong độ như mùa trước.

Ở vòng đầu tiên, McIlory chỉ đánh vừa đủ par-72 và ít hơn 5 gậy so với bộ đôi đang chiếm giữ ngôi đầu Matt Bettencourt và Peter Tomasulo.

"Mọi thứ có thể đã tốt hơn một chút, nhưng cũng có thể tồi tệ hơn nữa", golf thủ số hai thế giới đánh giá về màn trình diễn của anh hôm qua - nơi anh giành hai gậy sau 8 hố đầu tiên, nhưng sau đó bogey ở 3 hố liên tiếp.

Cùng đứng thứ hai hiện tại là Padraig Harrington, Billy Horschel, Harris English và Bryce Molder với một gậy ít hơn nhóm dẫn đầu. 

Trong số này, duy nhất không mang quốc tịch Mỹ là Harrington - người từng đoạt 3 giải major. Golf thủ người Ireland kiếm 5 birdie và chỉ dính một bogey để có vòng đấu 68 gậy. 

Mọi con mắt hôm qua tất nhiên đều dồn vào McIlroy - người đang gặp vấn đề về phong độ sau một mùa giải đại thắng với 5 chức vô địch, trong đó có giải major thứ hai trong sự nghiệp ở US PGA Championship. 

McIlroy đã hoãn kế hoạch sang Haiti trong vai trò đại sứ Unicef và chỉ quyết định tham dự Texas Open sau khi lần đầu tiên bị cắt loại ở mùa giải năm nay, tại Houston Open diễn ra tuần trước. Anh và caddie JP Fitzgerald thậm chí đến Texas Open chỉ 30 phút trước hạn chót. 

McIlroy bắt đầu từ hố 10 và thi đấu tích cực với 4 par liên tục trước khi birdie ở hố 14 và 17.

Tuy nhiên, mạch borgey từ hố 18 sang hố một và hai khiến anh trượt khỏi ngôi đầu. Đà tụt dốc được chặn lại nhờ birdie ở hố 3 và 4 nhưng rồi anh lại trắng điểm khi bogey ở hố thi đấu cuối cùng của mình - hố 9. 

Sau vòng đấu, ngôi sao 23 tuổi cho hay chút đen đủi ở nửa chừng đã khiến anh mất tập trung nhưng vẫn hài lòng vì sau đó kịp gượng dậy để tránh phải nhận một kết quả tồi tệ hơn. 

Hướng đến vòng hai diễn ra hôm nay, McIlroy nói: "Tôi chỉ phải ra sân, cố đánh thật tốt và kiếm một vị trí có thể cạnh tranh trước khi bước vào những ngày cuối tuần". 

Doãn Mạnh

 

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: thể thao, golf, rory mcilroy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây