Anand sẵn sàng cho 'cuộc chiến thế hệ'

Thứ sáu - 05/04/2013 05:17 577 0
Kỳ thủ duy nhất vô địch thế giới ở cả 3 thể loại truyền thống, loại trực tiếp và cờ chớp Viswanathan Anand đã lên giây cót đối đầu với Carlsen trong trận tranh ngôi vô địch mà anh gọi là "trận chiến của hai thế hệ".

1-jpg-1365152355-1365152388_500x0.jpg

Viswanathan Anand. Ảnh: Timeofindia.

Đương kim vô địch thế giới 44 tuổi người Ấn Độ Viswanathan Anand sẽ phải bước vào trận đấu kinh điển bảo vôi vô địch thế giới vào tháng 11 năm nay với hiện tượng kiệt xuất của làng cờ Magnus Carlsen sau khi kỳ thủ Na Uy giành chiến thắng ở giải "Người thách thức".

Carlsen từng đạt đủ tiêu chuẩn dự giải "Người thách thức", giải đấu nhằm xác định người đủ tư cách tranh chức vô địch cờ vua thế giới với nhà đương kim vô địch, vào năm ngoái nhưng chàng trai trẻ rút lui vì chưa sẵn sàng cho thử thách mới.

Tuy nhiên, Carlsen ở tuổi 22 đã chín chắn hơn. Trong năm 2013, không chỉ lập kỷ lục thế giới mới về hệ số Elo, anh còn giành luôn quyền đấu với Anand và nếu giành chiến thắng trong trận chiến cuối năm, Carlsen sẽ tạo nên một cuộc lật đổ lịch sử.

Tính đến nay, Anand đã 5 lần vô địch thế giới vào các năm (2000, 2007, 2008, 2010, 2012) và vẫn chưa bị đánh bại lần nào kể từ năm 2007 trên ngôi vương của cờ vua thế giới. Trong đó, anh lần lượt đánh bại Vladimir Kramnik, Veselin Topalov, Boris Gelfand trong ba trận chung kết gần đây nhất. Anh còn giành chức vô địch cờ nhanh thế giới của FIDE năm 2003 và được coi là kỳ thủ đánh cờ nhanh giỏi nhất trong thế hệ của mình.

Nói về đối thủ trẻ, Anand cho rằng đây sẽ một trong những thử thách lớn nhất trong sự nghiệp cờ của mình. "Đây là trận chiến giữa các thế hệ. Carlsen có Elo 2872, thế nên đây sẽ là một trong những trận đấu căng nhất của đời tôi. Cậu ấy chỉ bằng nửa tuổi tôi và là một đấu thủ rất mạnh. Tôi xem việc đấu cờ giống như một cuốn tiểu tyết. Vì thế đây là thử thách thú vị để tìm ra cách vượt lên so với cậu ta', Anand chia sẻ.

Anh Hoàng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây