Phong độ của Top 10 WTA qua 1/4 mùa giải

Thứ sáu - 05/04/2013 02:45 588 0
Một phần tư mùa giải 2013 đã đi qua và Sharapova cùng Li Na là những tay vợt nữ được đánh giá có phong độ đi lên trong giai đoạn vừa qua.

1-jpg-1365142351-1365142554_500x0.jpg

Sharapova là tay vợt cải thiện phong độ đáng kể trong 1/4 mùa giải 2013. Ảnh: Tennisfreak.

Năm 2012 là năm của Serena Williams. Với những chiến tích thần kỳ gặt hái được, tay vợt Mỹ sớm lại ngôi số 1 thế giới. Nhưng so với thời điểm năm ngoái, cô chỉ được các chuyên gia đánh giá có tiến bộ chút chút trong 1/4 mùa giải 2013. Chấn thương ở Australian Open là nỗi thất vọng lớn nhất của cây vợt người Mỹ nhưng bù lại, Serena cũng được an ủi phần nào khi cô trở lại vị trí số 1 thế giới lần đầu tiên kể từ năm 2000 và giành chức vô địch Miami Masters lần thứ 6.

Vấn đề của Serena vào lúc này là thể lực bởi cô đã để thua Victoria Azarenka tại Doha và gặp rất nhiều khó khăn trước Maria Sharapova ở Miami.

Ngược lại, Maria Sharapova lại được đánh giá cao và có biểu đồ phong độ đi lên mạnh mẽ. Không giành Australian Open sẽ là nỗi thất vọng lớn nhất của búp bê Nga đến nay bởi cô đã khởi đầu năm 2013 rất tốt. Masha không chỉ vào đến bán kết Australian Open mà cô còn vô địch Indian Wells cũng như thất bại ở chung kết Miami Masters.

Rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng WTA, nhưng Victoria Azarenka vẫn giữ nguyên phong độ. Tay vợt Belarus đã vô địch Australian Open và trước đó là đánh bại Serena ở Doha. So với cùng thời điểm cách đây 1 năm, thành tích của Azarenka vẫn tốt nhưng cô lại bị chấn thương kéo lùi lại. Chấn thương này khiến cô rút khỏi Dubai, Indian Wells và Miami.

Agnieszka Radwanska là tay vợt duy nhất trong Top 4 bị đánh giá phong độ đi xuống. Tay vợt người Ba Lan đã thắng ở 2 giải đầu năm nhưng ở Australian Open, cô lại thua tại vòng tứ kết trước khi bị Serena loại ở bán kết Miami.

Top 5 đón sự trở lại của Li Na, nhưng cô vẫn chưa thể trở lại mạnh mẽ như mong muốn. Chấn thương mắt cá mà cây vợt người Trung Quốc gặp phải ở Australian Open khiến cô nghỉ thi đấu đến Miami. Vì thế mà kết quả của Li Na không có gì đột biết ngoài việc cô đã vào đến bán kết Australian Open.

Ở các vị trí sau, thành tích của các cây vợt không có gì nổi trội. Angelique Kerber của Đức có phần sa sút so với năm ngoái, trong khi Sara Errrani lọt vào chung kết ở Paris, Dubai và vô địch tại Acapulco. Sắp tới sẽ là mùa sân đất nện và cây vợt người Italy sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa để cải thiện thành tích của mình.

Petra Kvitova vẫn giữ thói quen khởi đầu chậm nhưng khác biệt so với năm trước là cô đã vô địch ở Dubai. Ngược lại, năm 2013 đúng là khó khăn cho Samantha Stosur với chấn thương mà cây vợt người Australia gặp phải ở Indian Wells và vắng mặt tại Miami sau đó.

Trong khi đó, Caroline Wozniacki dù đã lọt vào chung kết Indian Wells, cây vợt người Đan Mạch cũng không duy trì được phong độ ổn định như những ngày còn là số 1 thế giới.

Anh Hào

 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây