Tiến Minh mất ngôi á quân Australian Open

Thứ sáu - 05/04/2013 06:17 573 0
Tay vợt Việt Nam phải dừng bước sớm ở tứ kết khi không vượt qua được cửa ải Xue Song trong ngày 5/4.

1-1-jpg-1365154858-1365155006_500x0.jpg

Tài năng trẻ của cầu lông Trung Quốc thắng Tiến Minh ở tứ kết. Ảnh: Badzin.

Giành ngôi á quân năm ngoái, nhưng Tiến Minh không lặp lại được thành tích lọt vào chung kết khi bị tay vợt 19 tuổi người Quảng Đông, Trung Quốc Xue Song chặn đứng ở vòng tứ kết.

Tiến Minh đã trải qua một trận đấu khó khăn chồng chất. Nếu ở vòng 3 anh dễ dàng thắng đồng hương của Xue Song là Kai Guo với lối đánh ôm lưới bỏ nhỏ, thì chiến thuật này hoàn toàn phá sản ở trận tứ kết. Không những không làm khó được đối thủ, Tiến Minh còn bị Xue Song hóa giải bằng những pha dập cầu phản công ngay trên lưới để ăn điểm. Sau 38 phút, Tiến Minh phải gác vợt với tỷ số cách biệt 15-21, 10-21.

Xue Song là hiện tượng của giải năm nay khi toàn thắng ở vòng sơ loại và sau đó loại một loạt hạt giống trên đường tiến sâu vào giải. Ngoài Tiến Minh, hai bại tướng hạt giống của Xue Song còn có Taufik Hidayat và Kazumasa Sakai. Tính đến thời điểm này, Xue Song chưa thua một set nào ở giải Australian Open năm nay.

Tuổi nghề chưa cao, nhưng Xue Song lại sở hữu một lối đánh rất hiện đại và có khả năng tấn công tổng lực. Nhờ đó anh phá được thế trận của các bậc đàn anh để thẳng tiến vào vòng bán kết.

Thua sớm ở Australian Open, Tiến Minh sẽ bị trừ điểm vì không bảo vệ được ngôi á quân sau khi Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) cập nhật điểm mới trên bảng xếp hạng trong tuần tới.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây