Del Potro bỏ Roland Garros vì chấn thương lưng

Thứ tư - 22/05/2013 22:45 550 0
Tay vợt người Argentina trở thành hạt giống quan trọng thứ hai bỏ giải đấu ở Pháp vì chấn thương ở lưng chưa bình phục.

Đây là tổn thất không nhỏ cho Roland Garros bởi Del Potro cũng được coi là một trong những tay vợt có thể gây bất ngờ trước nhóm Big Four. Anh cũng chơi khá tốt trên mặt sân đất nện (từng vào bán kết năm 2009) và được kỳ vọng có thể lọt vào bán kết sau khi Murray rút lui. Với 2 sự vắng mặt quan trọng cùng lúc, chất lượng của nội dung đơn nam giải Roland Garros sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Phát ngôn viên của Liên đoàn quần vợt Pháp tỏ ra không vui trong tuyên bố về trường hợp Del Potro: ''Anh ấy sẽ bỏ cuộc''.

del-potro-1369268133_500x0.jpg
Del Potro quyết định rút lui để bình phục hoàn toàn chấn thương lưng. Ảnh: DD.

Del Potro giải thích: ''Tôi rất buồn khi phải đưa ra quyết định thế này, bởi Roland Garros là một trong những giải đấu mà tôi mơ ước giành chiến thắng. Bây giờ, tôi phải vượt qua nỗi thất vọng và hồi phục nhanh chóng nhằm sớm đạt được 100% thể lực trước khi bước vào những thử thách tiếp theo''.

Chấn thương khiến Del Potro phải chia tay Roland Garros là ở lưng. Đây cũng là chấn thương từng khiến anh không tham dự được giải đấu ở Estoril và Madrid. Đến giải Rome Masters, Del Potro trở lại nhưng do chưa bình phục hoàn toàn nên anh đã để thua Benoit Paire ngay từ vòng 3.

Hai tay vợt hàng đầu của Mỹ là Mardy Fish và Brian Baker cũng thông báo rút lui vì chấn thương. Baker hiện vẫn chưa bình phục sau ca phẫu thuật đầu gối phải, còn Fish vẫn chưa được bác sĩ đồng ý cho tham dự một giải lớn như Roland Garros do vấn đề về tim.

Hai tay vợt được thay thế các gương mặt này trong lễ bốc thăm vào thứ Sáu tới là Joao Sousa của Bồ Đào Nha và Guido Pella của Argentina. Ngoài ra, John Millman (Úc) cũng rút lui vì chấn thương vai và được thay bởi Nick Kyrgios cũng của Úc.

Ở giải nữ, các tay vợt Chan Yung-jan, Alexandra Dulgheru và Lara Arruabarrena đồng loạt rút lui nhường chỗ cho Shahar Peer, Tatjana Maria và Nina Bratchikova.

Vy Khanh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây