Pellegrini 'mở đường máu' sang Man City

Thứ tư - 22/05/2013 20:46 640 0
HLV người Chile hôm qua công khai tuyên bố sẽ chia tay Malaga trong hè này, vì 'những lý do thể thao'.

Tuyên bố rời Malaga được Manuel Pellegrini đưa ra trong buổi lễ tổng kết sớm mùa giải và trao các giải thưởng cá nhân của Malaga cuối ngày hôm qua.

"Chủ nhật này, tôi sẽ dẫn dắt đội đá trận cuối cùng trên sân nhà La Rosaleda", Pellegrini mở lời. "Tôi không ra đi vì tham vọng tiền bạc, mà vì một dự án làm tôi cảm thấy đáp ứng hoàn toàn những tham vọng thể thao của mình".

"Ai cũng có quyền đi theo con đường của riêng mình và từ bây giờ, Malaga sẽ phải đi con đường khác với con đường của tôi. Đội bóng có đủ nguồn lực và ý chí để thành công trong tương lai. Malaga từng làm nên lịch sử mà không cần tôi, thì cũng có tương lai khi vắng tôi", ông nhấn mạnh.

Pellegrini-1369261153_500x0.jpg
Pellegrini đã giúp Malaga làm nên lịch sử khi lọt vào tới tứ kết Champions League ngay mùa đầu tiên dự sân chơi này.

HLV người Chile cũng tri ân chủ sở hữu đội bóng vì đã tin tưởng vào ông và cho rằng nguyên tắc cơ bản để đội bóng thành công trong ba năm ông làm việc tại đây là tinh thần tập thể, đặt lợi ích của CLB lên trên hết.

Trong ba năm dẫn dắt Malaga, Pellegrini đã gặt hái những thành quả quan trọng. Ông giúp CLB lần đầu tiên giành vé dự Champions League nhờ lọt vào top 4 La Liga mùa trước.

Mùa này, bất chấp những khó khăn tài chính do Malaga không còn nhận được sự hậu thuẫn lớn từ nhà chủ Qatar Abdullah Al-Thani, đội bóng dưới trướng Pellegrini vẫn gây tiếng vang lớn. Họ lọt vào tới kết Champions League và nhiều khả năng vẫn có chỗ trong top 6 La Liga ở hai vòng đấu còn lại.

Tuyên bố trên được xem như một động thái để Manuel Pellegrini dọn đường sang Man City, đội bóng Anh rất muốn mời ông về ngồi vào ghế nóng đang trống chủ sau khi sa thải Roberto Mancini.

Ngay sau khi Pellegrini đưa ra tuyên bố dứt khoát, Malaga cũng đã chấp nhận sự thật rằng họ không thể giữ chân HLV người Chile lâu hơn nữa. Trên trang web của CLB, Malaga cũng thông báo từ mùa tới, Pellegrini sẽ không còn làm việc cho đội bóng.

Man City mới sa thải Mancini hôm 13/5 sau khi dàn sao dưới trướng HLV người Italy để thua Wigan trong trận chung kết Cup FA và chắc chắn trắng tay mùa này. Đội bóng thành Manchester được cho là đã đạt được thỏa thuận miệng với Pellegrini về việc mời ông này về thay Mancini.

Lương của Pellegrini ở Etihad rơi vào khoảng 3,5 triệu bảng mỗi mùa, trong hợp đồng có thời hạn hai năm.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây