Federer tái ngộ Daniel Brands ở Swiss Open

Thứ năm - 25/07/2013 04:45 722 0
Tay vợt Đức một lần nữa gặp lại Federer trong vòng 8 ngày vào tối 25/7 ở vòng 2 giải Swiss Open và mọi dự đoán chiến thắng đều dành cho tay vợt chủ nhà.
federer-jpeg-1374740909_500x0.jpg
Federer ở Swiss Open. Ảnh: ATP.

Tối nay Federer sẽ bước vào trận đấu vòng 2 giải ATP 250 Swiss Open gặp đối thủ vừa thua anh ở giải Hamburg Open, Daniel Brands. Ở lần gặp trước cách đây 8 ngày, Brands thắng được Federer 1 set nhưng điều đó không chứng tỏ anh có thể áp đảo được "Tàu tốc hành", bởi tay vợt Thụy Sĩ ngay sau set thua này đã lật ngược tình thế để kết thúc trận đấu bằng tỷ số 3-6, 6-3, 6-2. Với phong độ như vậy, giới chuyên môn dự đoán Brands khó lòng lật đổ được Federer ở giải đấu ngay trên sân nhà và cánh cửa vào tứ kết xem ra đang rộng mở trước mắt hạt giống số 1.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2004, Federer quay trở lại Thụy Sĩ để tham dự giải đấu nhỏ chỉ có 250 điểm thưởng dành cho nhà vô địch. Cùng với Hamburg Open, Swiss Open là hoạt động rẽ ngang của Federer bởi nó không nằm trong chương trình thi đấu anh công bố hồi đầu năm. Kết quả thi đấu tồi ở hai phần ba mùa giải 2013, nơi anh mới chỉ có một danh hiệu duy nhất tại Halle Open, khiến Federer tụt thẳng xuống thứ 5 thế giới và buộc phải có biện pháp mạnh tay để thay đổi tình thế. Việc chuyển sang cây vợt mới có mặt vợt rộng là vũ khí mới của Federer. Để đấu thử với vợt mới, anh quyết định dự Hamburg và Swiss Open bằng suất đặc cách.

Trong khi chờ Federer xuất trận, giải Swiss Open đã đi qua được một nửa chặng đường vòng 2 và xác định xong hai cặp tứ kết. Trong số những người sớm có vé vào tứ kết có một tay vợt chủ nhà khác là Stanislas Wawrinka. Anh sẽ gặp Feliciano Lopez (5), còn Juan Monaco (4) gặp Mikhail Youzhny (6) ở vòng tới. Ở hai trận vòng 2 còn lại, người hâm mộ chờ đợi Federer và Delbonis giành quyền đi tiếp. Nếu điều này xảy ra họ cũng chưa thể tái ngộ sớm. Phải lọt vào chung kết, cả mới có thể tái hiện lại trận đấu bán kết Hamburg Open, nơi Federer khao khát muốn rửa hận.

> Xem kết quả các cặp đấu theo nhánh giải Swiss Open

Anh Hoàng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây