Huyền thoại golf đề xuất giới hạn thời gian thi đấu

Thứ sáu - 26/07/2013 01:47 638 0
Tay golf uyền thoại Colin Montgomerie cho rằng việc giới hạn thời gian với các tay golf từ cú phát bóng đến cú đẩy cuối cùng sẽ giải quyết được vấn đề chậm chạm của cuộc chơi.
golf-1374816436_500x0.jpg
Các cuộc thi đấu golf nổi tiếng là dài dằng dặc. Ảnh: Discovergolf.

Quan điểm của Montgomerie rất đơn giản: để chấm dứt 5-6 tiếng đồng hồ trên các hố golf vốn đã trở thành điều rất bình thường trong nhiều năm qua, họ chỉ cần quy định một thời gian cụ thể ngay khi các tay golf thực hiện cú phát bóng.

“Có đến 52 trọng tài ở những giải major và họ đủ sức để đảm bảo rằng sau cú phát bóng, các tay golf sẽ kết thúc game theo đúng thời gian," tay golf từng 31 lần vô địch European Tour nói. "Việc giới hạn thời gian sẽ rất thú vị và nên như môn cờ, khi người chơi chỉ được phép suy nghĩ trong một số phút nhất định".

Đánh chậm trong golf đã kéo dài từ rất lâu kể từ môn thể thao này ra đời từ thế kỷ 15. Cho đến giải British Open vừa diễn ra hồi tuần trước, tay golf trẻ Hideki Matsuyama đã bị trừ 1 gậy vì đánh chậm tại vòng 3 sau khi trọng tài cảnh cáo anh lần thứ 2. Tương tự như vậy, hiện tượng 14 tuổi Guan Tianling cũng đã nhận quyết định tương tự tại vòng 2 giải Masters vì đánh chậm.

Mặc dù không tay golf chuyên nghiệp nào bị trừ gậy vì lỗi đánh chậm nhưng một số trường hợp, trong đó có Tiger Woods và Lee Westwood tại vòng 3 British Open, cũng đã khiến người xem sốt ruột vì kéo dài cú đánh của họ quá lâu.

Theo Montgomerie thì trong tương lai, không một vòng đấu nào nên kéo dài quá 4 giờ đồng hồ bởi trừ nhóm đầu được đánh trước, nhóm sau khi bước vào sân và kết thúc vòng thì trời cũng đã tối.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây