'Sai lầm nếu Suarez bỏ Liverpool sang Arsenal'

Thứ năm - 25/07/2013 22:45 657 0
HLV Brendan Rodgers tin rằng  bỏ chốn "cao sang" như Liverpool ra đi sẽ là quyết định sai lầm của cậu học trò cưng Luis Suarez.
su-1374805709_500x0.jpg
Một bức ảnh ghép trên mạng biến Suarez trở thành người của Arsenal - đội bóng theo đuổi anh quyết liệt nhất hiện nay. 

Suarez ký hợp đồng mới với Liverpool mùa trước, nhưng hiện tại đứng trước khả năng ra đi rất cao. 

Arsenal đã đưa ra mức giá hỏi mua 40 triệu lẻ một bảng (40.000.001 bảng), trong khi bản thân anh cũng đề đạt và được chấp thuận cho đàm phán với đội bóng của thành London. 

Liverpool thì trước sau như một giữ quan điểm không bán Suarez - người đã đóng góp 30 bàn trong 44 trận cho đội bóng mùa trước. 

"Chắc chắn 100% rằng Suarez sẽ mắc phải sai lầm nếu bỏ Liverpool ra đi. Tôi biết những gì chúng tôi đang làm để xây dựng và phát triển đội bóng Liverpool, vì vậy tại sao bạn lại phải chuyển từ Liverpool sang Arsenal? Thật lòng mà nói tôi không nghĩ đó là một bước tiến trong sự nghiệp". 

"Đừng có bảo tôi ăn nói hồ đồ. Arsenal có một truyền thống tốt đẹp, nhưng Liverpool mới là một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới". 

Suarez luôn nói anh biết ơn câu lạc bộ và cổ động viên Liverpool, nhưng quả thực trong hai năm rưỡi gắn bó với đội bóng ngôi sao người Uruaguay luôn gặp chuyện không hay. Bên cạnh sự chỉ trích vì lối chơi tiểu xảo, anh còn phải nhận hai án phạt nặng. Đầu tiên là treo giò 8 trận vì có hành vi phân biệt chủng tộc với Patrice Evra và sau đó là cấm thi đấu 10 trận vì cắn Branislav Ivanovic. 

Suarez cho rằng anh bị đối xử không công bằng nên thường phải nhận án phạt nghiêm khắc hơn người khác. Tiền đạo 26 tuổi cũng được cho là muốn chuyển đến  một câu lạc bộ có thể cho anh cơ hội thi đấu ở Champions League - đấu trường mà Liverpool vắng mặt từ nhiều năm nay. 

"Đúng là chúng tôi không cạnh tranh được suất thi đấu ở Champions League lúc này", HLV Rodgers thừa nhận. "Nhưng, chúng tôi đang từng bước tiến đến điều đó. Chúng tôi muốn Suarez tiếp tục ở lại để cùng nhau chinh phục những thách thức trong giai đoạn tiếp theo". 

"Ở Liverpool, chúng tôi xây dựng đội hình quanh cậu ấy. Mùa trước tôi đã có nhiều quyết định quan trọng để lối chơi của đội phù hợp với những ưu điểm của Suarez và quả nhiên cậu ấy đã có một mùa giải tuyệt vời".

"Tôi hiểu cái khó hiện tại của Suarez, khi có một đội bóng khác muốn có cậu ấy. Nhưng chắc chắn lúc này chúng tôi là người nắm đằng chuôi vì cậu ấy còn ba năm trong hợp đồng. Nếu không có gì thay đổi, hoặc chúng tôi không nhận được những lời hỏi mua với giá cao hơn, cậu ấy vẫn là người của Liverpool". 

"Tôi rất cảm kích trước thái độ của ban lãnh đạo trong sự việc lần này. Tất cả đều rất kiên định, bởi một lẽ đơn giản là chúng tôi không muốn bán một trong những cầu thủ tốt nhất của mình". 

Suarez và các đồng đội hôm qua đã đến Thái Lan, nơi họ sẽ có trận giao hữu với đội chủ nhà chủ nhật tuần này. 

Hà Uyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây