Lập siêu phẩm, Neymar giúp Brazil đả bại Italy

Thứ bảy - 22/06/2013 20:45 527 0
Neymar lại một lần nữa chứng minh tài năng của mình khi thực hiện thành công cú sút phạt đẳng cấp mang lại chiến thắng quý giá giúp Brazil lên ngôi đầu bảng A, qua đó tránh việc sớm gặp Tây Ban Nha ở bán kết.

* Bàn thắng: Dante (45'), Neymar (55'), Fred (66' 89') - Giaccherini (51'), Chiellini (71')

Neymar đang cho cả thế giới chứng kiến tài nghệ của mình thông qua sân khấu Confederations Cup được tổ chức ở quê nhà. Nếu như hai trận trước ở vòng bảng, tân binh của Barca phô diễn những cú vô-lê ghi bàn đầy kỹ thuật, những pha đi bóng lắt léo khuấy đảo hàng phòng ngự đối thủ thì ở trận đấu quan trọng trước Italy, anh lập công từ một pha sút phạt đẹp mắt ở phút 55, giúp Brazil vươn lên dẫn trước đội bóng "áo thiên thanh" 2-1. Nhưng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu sáng nay không phải là Neymar, mà đó là tiền đạo Fred với cú đúp ở phút 66 và 89 giúp Brazil chiến thắng trong một trận đấu đầy kịch tính. Italy đã có một ngày thi đấu tốt, đặc biệt là trong hiệp 2, họ luôn ở thế bám đuổi đội chủ nhà và nếu may mắn hơn các học trò của HLV Prandelli đã có thể ra về với một điểm.

1-PNG-1371947051_500x0.png
Neymar đã ghi bàn trong 3 trận đấu liên tiếp tại Confed Cup

Trước trận đấu này người hâm mộ chờ đợi màn so tài giữa hai ngôi sao trẻ sáng giá Neymar và Balotelli. Nếu như Neymar đã ghi dấu ấn với một bàn thắng thì Super Mario, dù không trực tiếp lập công cũng đã thể hiện một màn trình diễn xuất sắc. Balotelli chính là người đã có cú chuyền bóng bằng gót chân đầy nhạy cảm đưa đồng đội Giaccerini vào tình huống đối diện với thủ môn Cesar và cầu thủ mang áo số 22 này đã dứt điểm thành công, giúp Italy cân bằng tỉ số 1-1 cho Italy.

Bàn thắng mở tỉ số được ghi ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, hiệp đấu mà Brazil kiểm soát hoàn toàn thế trận với vô số cơ hội được tạo ra nhưng chỉ dừng lại ở mức độ nguy hiểm. Người lập công cho Selecao lại là một "kẻ đóng thế" bất đắc dĩ, Dante. Hậu vệ của Bayern Muich vào sân thay cho David Luiz bị chấn thương gân kheo và ngay lập tức thể hiện sức ảnh hưởng của mình. Từ một pha treo bóng của Neymar, Hulk bật cao đánh đầu nhưng thủ thành Buffon đã phản xạ rất tốt khi cản phá thành công. Bóng bật ra về phía biên phải, nơi Dante đang đứng đợi sẵn và ngay lập tức anh vung chân sút bóng mở tỉ số cho Brazil.

Nhưng Italy không dễ dàng gục ngã như vậy. Họ đã chứng tỏ một "cá tính" lỳ lợm trên sân cỏ khi thi đấu hiệu quả hơn sau thời gian nghỉ giữa hiệp. Phút thứ 51, CĐV của Brazil như chết lặng khi Zaccherini gỡ hòa cho Italy. Các khán giả có mặt trên sân vận động cổ vũ cho đội chủ nhà không phải thất vọng quá lâu. 4 phút sau đó, Neymar bị phạm lỗi gần khu vực vòng cấm địa. Anh đặt bóng xuống xuống chấm đá phạt, chạy đà, vuốt bóng bằng chân phải, bóng bay cong về phía góc cao khung thành của thủ môn Buffon và tỉ số đã là 2-1 cho Brazil. Cả cầu trường Fonte Nova như nổ tung sau bàn thắng đẹp mắt của tiền đạo mang áo số 10.

Neymar gọi, Balotelli trả lời. Ít phút sau đó, tiền đạo "lắm tài nhiều tật" của Italy cũng đứng trước một pha sút phạt từ khoảng cách hơn 40m trước khung thành Brazil. Thủ thành Cesar đã làm rất tốt nhiệm vụ khi cản phá thành công pha sút phạt. Brazil được đà lợi thế tâm lý, ngay lập tức đã có bàn thắng gia tăng cách biệt. Phút 66, nhận đường chuyền vượt tuyến của Marcelo, Fred xoay trở rất mau lẹ, mạnh mẽ, vượt qua sự truy cản của Chiellini và tung một cú dứt điểm sấm sét ghi bàn nâng tỉ số lên thành 3-1 cho Brazil.

Trận đấu trở nên kịch tính hơn khi chỉ 5 phút sau đó, hậu vệ Chiellini đã lập công chuộc tội khi rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Italy. Từ một tình huống lộn xộn trước khung thành Brazil sau một quả phạt góc, hậu vệ mang áo số 3 dễ dàng đệm lòng cận thành ghi bàn cho đoàn quân "áo thiên thanh". Các cầu thủ Brazil đã phản đối dữ dội vì cho rằng trước đó Balotelli đã phạm lỗi kéo người, giúp Chiellini thuận lợi trong pha dứt điểm nhưng quyết định của trọng tài là không thay đổi.

3-PNG-1371947051_500x0.png
Chiellini rút ngắn tỉ số 2-3 cho Italy

Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, Italy đã vùng lên tấn công mạnh mẽ. Họ đã chứng tỏ bản lĩnh của nhà Á quân châu Âu trong những phút cuối của trận đấu. Vào lúc mà người ta những tưởng Italy sẽ sớm có bàn thắng gỡ hòa thì Brazil lại lên tiếng khẳng định đẳng cấp. Trong một đợt phản công rất sắc bén ở phút 89, hậu vệ cánh trái Marcelo di chuyển vào khu vực trung lộ, dứt điểm từ đường chuyền thuận lợi của đồng đội. Bóng bật ra sau pha cản phá xuất sắc của Buffon và Fred như từ dưới đất chui lên, đệm bóng vào lưới trống. Bàn thắng này giúp Fred có cú đúp đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu quốc tế và giúp Brazil tiếp tục có một kết quả khả quan trước Italy. Brazil đã bất bại trước đoàn quân thiên thanh kể từ trận chung kết World Cup 1982 cho tới nay.

Với kết quả này, Brazil lên ngôi đầu bảng với ba trận toàn thắng, tránh gặp Tây Ban Nha (đội gần như là nhất bảng B) ở bán kết. Trận chung kết trong mơ giữa Brazil và Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ diễn ra tại Marcana như mong đợi của người yêu bóng đá trên toàn thế giới.

Xếp hạng bảng A

Đội tuyển Số trận Hiệu số Điểm
Brazil 3 +7 9
Italy 3 0 6
Mexico 3 -2 3
Nhật Bản 3 -5 0

Thống kê

         Brazil Thống kê           Italy
14 Tổng số cú sút 12
8 Sút trúng đích 3
59% Tỉ lệ kiểm soát bóng 41%
88% Tỉ lệ chuyền bóng thành công 79%
27 Phạm lỗi 18
5 Phạt góc 6

Đội hình thi đấu

Capture-PNG-1371947051_500x0.png

Hữu Nhơn

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây