Lawrenson dự đoán MU gặp khó khăn

Thứ sáu - 29/03/2013 21:22 614 0
Chuyên gia bóng đá của BBC Mark Lawrenson tiếp tục thử tài dự đoán tỷ số giải Ngoại hạng Anh với các khách mời khác nhau mỗi tuần. Lần này ông đoán MU hòa Sunderland ở vòng 31, trong khi đối thủ khẳng định "Quỷ đỏ" sẽ thắng đậm.

Đối thủ tuần này của Mark Lawrenson tuần này là người dẫn chương trình BBC 6 Music và là fan của Wigan - Stuart Maconie.

Maconie bắt đầu theo dõi Wigan thi đấu từ đầu thập niên 70. Ông này tự tin cho rằng Wigan sẽ trụ hạng thành công. “Tôi nghĩ rằng đội bóng sẽ có được vị trí an toàn. Chúng tôi đang thi đấu tốt và sẽ không thể bị xuống hạng”, Maconie nói. “Chúng tôi luôn thi đấu một thứ bóng đá đẹp mắt, chỉ tiếc rằng thiếu khả năng dứt điểm. Roberto Martinez là một huấn luyện viên giỏi và tôi thực sự thích ông ấy nắm cương vị thuyền trưởng”.

mark-lawrenson-liv-1124565c-jpg[14960825
Cựu danh thủ Liverpool Mark Lawrenson (phải) từng "đối đầu" với nhiều vị khách mời nổi tiếng, ví dụ cựu thủ tướng Anh Tony Blair.

Các trận tối thứ bảy

Sunderland v Man Utd

Manchester United phải đá 2 trận trong ba ngày, trong đó có trận đá lại ở cúp FA với Chelsea vào thứ hai tuần sau.

Nhưng tôi không nghĩ ngài Alex Ferguson sẽ đưa ra đội hình B trong trận gặp Sunderland, mặc dù có thể ông sẽ cho vài vị trí nghỉ dưỡng sức và những cầu thủ còn lại cũng là đủ để vượt qua “Mèo đen”.

Tôi từng nói nhiều về việc Sunderland không có được phong độ cao dưới thời HLV Martin O’Neill. Họ còn mất đi tiền đạo Steven Fletcher, do gặp phải chấn thương khi thi đấu cho đội tuyển Scotland. Theo tôi Fletcher chưa bao giờ thi đấu ăn ý với tiền đạo mới chuyển về từ Swansea là Danny Graham. Nhưng đây chỉ là một phần vấn đề mà Sunderland đang gặp phải. Chúng ta cần thấy cả đội bóng thi đấu hết mình, chứ không thể chỉ trông mong vào vài câu thủ chơi trên hàng công.

MU cũng đang có những ngày cuối tuần bận rộn. Hơn nữa trận đấu lại diễn ra ngay sau các trận đấu quốc tế. Vì vậy tôi nghĩ, Sunderland đang có ưu thế và họ sẽ đạt được một kết quả hòa.

Dự đoán của Lawro (Lawrenson): 1-1

Maconie: "Sẽ không có bất ngờ nào ở đây, đẳng cấp hai đội là quá chênh lệch.". Dự đoán của Maconie: 0-3

Arsenal v Reading

Đây sẽ là trận đấu đầu tiên Nigel Adkins dẫn đắt Reading, nhưng tôi nghĩ ông ấy cũng hiểu rõ đội bóng có chất lượng đội hình không cao. Reading luôn phụ thuộc vào tinh thần thi đấu của toàn đội. Adkins có thể tạo động lực cho các học trò, nhưng điều đó chưa đủ để vượt qua Arsenal.

Nếu Pháo thủ muốn kết thúc mùa giải ở vị trí thứ tư, đơn giản là họ phải thắng những trận đấu như thế này.

Dự đoán của Lawro: 2-0

Maconie : "Arsenal vẫn còn có hội giành suất dự Champion Leagues năm sau, vì thế họ sẽ cố gắng chiến thắng trận đấu này". Dự đoán của Maconie: 2-0

Man City v Newcastle

Thật khó để diễn tả trận thua ở vòng trước của Newcastle trước Wigan. Chích chòe đã không may khi phải nhận những quyết định sai lầm của trọng tài, trong đó có bàn thắng sau khi bóng chạm tay cầu thủ của Wigan. Nhưng cũng có vài tin tốt đến với Newcastle, điển hình là việc Massadio Haidara đang hồi phục rất nhanh sau khi lĩnh pha vào bóng ác ý của Callum McManaman.

Manchester City có lẽ đang mất dần động lực ở giải Ngoại hạng khi chức vô địch ngày càng xa tầm tay họ.

Bị MU dẫn trước 15 điểm, nhưng thành thật mà nói tôi không nghĩ đó là vấn đề với các cầu thủ Man City. Khi là cầu thủ, trong một giải đấu, kể cả khi bạn bị dẫn trước 15 hay 22 điểm thì cũng không phải là dấu chấm hết.

Theo kinh nghiệm của tôi, điều Man City cần hiện nay là đáp lại tình cảm của cổ động viên bằng cách rút ngắn khoảng cách 15 điểm. Tôi nghĩ họ vẫn sẽ nỗ lực giành chiến thắng trước Chích chòe.

Dự đoán của Lawro: 2-0

Maconie : "Manchester City đang dần đánh mất ý chí theo đuổi chức vô địch nhưng tôi không nghĩ Newcastle đủ sức kiếm một trận hòa". Dự đoán của Maconie: 1-0.

man-jpg[1496082585].jpg
Man City được dự đoán sẽ có những nỗ lực cuối cùng trong cuộc đua với MU.

Southampton v Chelsea

Tôi cảm thấy rằng, Chelsea đang dần hòa nhập với lối chơi do Rafa Benitez đề ra, và họ đang thực sự tiến bộ. Họ từng thi đấu vô cùng tốt 3 trận trong 8 ngày, trước khi lượt giao hữu quốc tế diễn ra. Chelsea hòa Manchester United ở cúp FA trong trận đấu mà họ đã bị dẫn trước 2-0, sau đó là hai trận thắng trước Steaua Buc-harest và West Ham.

Theo tôi, The Blues đang thi đấu giống như chính họ trong 2-3 tháng đầu của mùa giải.

Southampton đã cho chúng ta thấy họ đang chơi tốt thế nào dưới thời HLV Mauricio Pochettino, minh chứng là chiến thắng đầy ấn tượng trước Liverpool ở vòng trước. Nhưng điều khó khăn với họ là quãng thời gian nghỉ dành cho các trận đấu quốc tế có thể lấy đi đà hưng phấn sau chiến thắng đó.

Dự đoán của Lawro: 1-2

Maconie :"Tôi cho rằng Southampton sẽ có được một trận hòa". Dự đoán tỉ số: 1-1

Swansea v Tottenham

Đây sẽ là trận đấu khó khăn cho Tottenham. Họ đã thua ba trận gần đây, mặc dù trước đó là quãng thời gian đạt phong độ cao.

Một lỗi lo khác đối với Tottenham là Gareth Bale đang trải qua hàng loạt vấn đề về sức khỏe và chấn thương sau khi thi đấu cho đội tuyển xứ Wales. Phong độ của Bale ảnh hưởng rất lớn đến Tottenham.

Arsenal từng giành chiến thắng tại sân Liberty của Swansea vài tuần trước, nhưng tôi nghĩ mục tiêu của Tottenham có lẽ chỉ là một trận hòa.

Đội trưởng Swansea, Asley Williams, từng phát biểu rằng đội bóng của anh đang có dấu hiệu đi xuống. Theo tôi HLV Michael Laudrup sẽ không cho phép điều này tiếp tục xảy ra. Laudrup là một người khôn ngoan và anh ta sẽ không để các học trò ngủ quên trên chiếc cúp Liên đoàn vừa giành được

Dự đoán của Lawro: 1-1

Maconie: "Tôi biết Tottenham sẽ làm mọi thứ để giữ được vị trí giành suất chơi ở Champion Leagues, nhưng Swansea có lẽ sẽ giành chiến thắng". Dự đoán của Maconie: 1-0

West Ham v West Brom

West Ham vừa trải qua thất bại trước Chelsea, nhưng HLV Sam Allardyce lại cho rằng các cầu thủ của mình đáng lẽ phải có một chiến thắng. Tôi nghĩ West Ham vẫn cần 2 trận thắng nữa để đảm bảo không rơi vào vị trí nguy hiểm, và Allardyce hiểu rằng đây có thể là trận đầu tiên.

West Brom có hàng thủ thi đấu khá tốt ở mùa giải này, nhưng làm khách ở Upton Park sẽ là một thử thách gian nan

Nếu West Ham trụ hạng thành công, đây sẽ là một tin vui nữa khi mà mới đây CLB này đạt được thỏa thuận chuyển về ngôi nhà mới – sân vận động Olympic

Allardyce đang thảo luận với CLB về bản hợp đồng mới, và ông hiểu rằng việc thương thuyết sẽ có lợi thế hơn nếu đội bóng của mình giành được chiến thắng và về đích an toàn.

Dự đoán của Lawro: 2-0

Maconie: "West Ham sẽ cố giành chiến thắng để ăn mừng sân vận động mới, nhưng West Brom cũng đang có phong độ không tệ. Tôi dự đoán đây sẽ là một trận hòa". Dự đoán của Maconie: 1-1

Wigan v Norwich

Có vẻ là hơi muộn nhưng dường như Wigan bây giờ mới thi đấu hết sức để trụ hạng. Họ đã khá may mắn khi giành chiến thắng trước Newcastle tuần trước. Tôi không nói họ thi đấu kém trước Chích chòe, mà Wigan thực sự rất may mắn với các quyết định của trọng tài.

Norwich đang đạt phong độ ổn định, họ đi từng bước chậm mà chắc. Mua Ricky van Wolfswinkel từ Sporting Lisbon là một bước tiến mới của đội bóng. Cầu thủ này sẽ đến Norwich vào mùa hè, và nằm trong kế hoạch cho mùa giải sau. Sự gia nhập của các tân binh sẽ tạo áp lực cho cầu thủ trong đội hình hiện tại thi đấu tốt hơn, điều này sẽ giúp Norwich kết thúc mùa giải ở vị trí an toàn

Dự đoán của Lawro: 2-1

Maconie: "Norwich đang thi đấu tốt nhưng tôi nghĩ Wigan sẽ giành được chiến thắng" Dự đoán của Maconie: 2-0

Everton v Stoke

Tôi tin rằng thiếu Tim Howard, Phil Jagielka, Steven Pienaar và Marouane Fellaini, Everton thi đấu rất thất thường. Bằng chứng là hai trận gần đây của họ. Một điều quan trọng nữa ở đây là Everton sẽ đến làm khách trên sân của Tottenham ở vòng sau. Nếu muốn giành vị trí thứ tư, Everton cần tối thiểu 4 điểm trong 2 trận tới, và trận đấu với Stoke là một cơ hội lớn để giành 3 trong 4 điểm này.

Stoke đang an toàn ở giữa bảng xếp hạng. Họ cũng không có được một mùa giải xuất sắc với kết quả nghèo nàn ở sân khách.

Tôi nghĩ Everton sẽ gặp một chút khó khăn, và chiến thắng với khoảng cách tối thiểu.

Dự đoán của Lawro: 1-0

Maconie : "Everton hiện vẫn hưng phấn sau khi vượt qua Wigan ở cúp FA. Stoke là một đối thủ khó nhằn nhưng tôi nghĩ Everton sẽ chiến thắng". Dự đoán của Maconie: 2-1

Chủ nhật

Aston Villa v Liverpool

Đây sẽ là trận đấu quan trọng với Liverpool sau khi họ thất bại bạc nhược trước Southampton ở vòng trước.

Về phía Aston Villa, HLV Paul Lambert hiểu rằng các học trò của mình cần thi đấu hết sức để có được điểm ở trận đấu sắp tới. Còn Livepool, họ cần quên đi thất bại trước Southampton, xốc lại tinh thần và chiến đấu tốt cho đến hết mùa giải.

Dự đoán của Lawro 0-2

Maconie: "Với tư cách là cổ động viên của Wigan, tôi muốn Aston Villa thất bại ở trận đấu này. Nhưng họ được thi đấu ở sân nhà nên họ sẽ giành được chiến " Dự đoán của Maconie: 2-1

mu-jpg_1364603833[1496082585].jpg
Chelsea gặp lại MU trong trận đấu sống còn.

Thứ hai tuần sau

Chelsea v Man Utd (cúp FA)

Tôi thực sự muốn Chelsea vượt qua thử thách này và vào bán kết cúp FA.

Manchester United đang bước vào giai đoạn cuối mùa giải, tôi thấy cả phong độ lẫn tinh thần họ đều không bằng The Blues.

Sauk hi có thông tin Mourinho sẽ quay trở lại Chelsea, có vẻ áp lực đã được gỡ bỏ khỏi vai HLV tạm quyền Rafael Benitez cũng như các cổ động viên

Đã có lúc nhiều người cho rằng mùa giải này hoàn toàn là thất bại đối với Chelsea, nhưng hãy nhớ rằng họ vẫn còn cúp FA, Europa League, và một suất chơi ở Champion League năm sau.

Dự đoán của Lawro: 1-0

Fulham v QPR

Khoảng cách đến vị trí an toàn lại rời xa QPR hơn sau khi họ thua Aston Villa ở vòng trước. Nhưng công bằng mà nói, tôi cho rằng chỉ cần 30 phút đầu trận đấu là QPR đã có thể giành chiến thắng.

Nếu không vì thủ thành Brad Guzan của Villa quá xuất sắc, có lẽ QPR đã đoạt được 3 điểm.

HLV Harry Redknapp hiểu rằng một chiến thắng sẽ khiến đội bóng cuối bảng này thay đổi hoàn toàn.

Nhưng tôi không cho rằng QPR sẽ thắng ở trận này. Đây là một trận derby và cả 2 đều sẽ cố gắng chiến thắng bằng mọi giá.

Fulham đã có một kết quả tốt trước Tottenham ở vòng trước, và trận đấu tới đây họ xứng đáng một chiến thắng.

Dự đoán của Lawro: 2-0

Maconie :" Fulham và QPR là hai động bóng London mà tôi không biết nhiều, nhưng tôi cho rằng Fulham mạnh hơn QPR". Dự đoán của Maconie: 2-0.

Mạnh Phạm

Tin liên quan

Dữ liệu và Thống kê đặc biệt

Xem thêm  

Lawrenson dự đoán MU gặp khó khăn (30/03) Kết quả tối 29/3 và tỷ lệ châu Á (30/03) Chặng cuối Premier League: Nóng ở mọi cuộc đua (29/03) Kết quả tối 28/3 và tỷ lệ châu Á (29/03) Kết quả tối 27/3 và tỷ lệ châu Á (28/03)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây