Martin O'Neil bị đuổi việc sau khi thua MU

Thứ bảy - 30/03/2013 23:23 566 0
HLV nổi tiếng người Bắc Ireland trở thành ông thầy thứ năm mất việc tại Ngoại hạng Anh mùa này sau khi lĩnh trát sa thải của CLB Sunderland hôm qua.

Thua MU 0-1 trên sân nhà, Sunderland có trận thứ tám liên tiếp không thắng (hòa ba, thua năm) tại Ngoại hạng Anh và qua đó trôi xuống vị trí nguy hiểm. Dù đứng thứ 15, "Mèo Đen" chỉ còn hơn vị trí xuống hạng cuối cùng - thứ 18 đang thuộc về Aston Villa - đúng một điểm.

Tệ hơn, trong suốt mạch bất bại đó, mà biểu hiện rõ nhất là trận thua MU hôm qua, Sunderland không cho thấy bất kỳ tín hiệu tích cực nào về mặt tinh thần cũng như lối chơi. Suốt 90 phút so tài với Man Utd, đội quân dưới trướng O'Neil chơi bóng với sự bạc nhược, yếm thế và thiếu quyết tâm tới mức trong nhiều thời điểm, các CĐV trên khán đài sân The Light phải a ó, chỉ trích.

Oneil-jpg[1390049927].jpg
Sau Di Matteo (Chelsea), Mark Hughes (QPR), Nigel Adkins (Southampton) và Brian McDermott (Reading), O'Neil là nạn nhân tiếp theo của sự khắc nghiệt ở giải Ngoại hạng Anh.

Ngoài đường biên, HLV người Bắc Ireland cũng tỏ ra bất lực, không có những chỉ đạo, điều chỉnh hiệu quả để thay đổi tình thế khiến Sunderland phải chấp nhận thua 0-1 trong trận cầu mà MU chơi rất buông thả.

Quyết định thay đổi, dù khó khăn, đã được đưa ra trong hôm qua nhằm cứu vãn tình thế trong bảy trận đấu còn lại. "Sunderland vừa chia tay với Martin O’Neil hôm nay. CLB muốn gửi lời cảm ơn tới Martin và chúc ông thành công trong tương lai. Danh tính nhà cầm quân mới sẽ được công bố trong ít ngày tới", thông báo của Sunderland hôm qua cho biết.

O'Neil lĩnh ấn ở sân The Light cách đây 16 tháng, cũng trong vai trò người chửa cháy, thay vị tiền nhiệm bị sa thải Steve Bruce. Ông khởi đầu ấn tượng, cùng "Mèo Đen" thắng bảy trong 10 trận đầu, xua tan nỗi lo xuống hạng và cán đích ở vị trí thứ 13 mùa trước.

Thành công ban đầu đó là cơ sở để Sunderland cùng O’Neil nghĩ về những điều lớn lao hơn cho mùa này. Rất nhiều tiền đã được ông chủ người Mỹ Ellis Short chia ra để O’Neil đưa về bộ đôi Adam Johnson từ Man City và Steven Fletcher từ Wolves. Nhưng trời có vẻ không chiều lòng người và O’Neil phải ra đi khi không có cách nào chặn đà sa sút của đội bóng.

Quyết định sa thải của Sunderland khiến việc O’Neil tự tin tuyên bố về việc ông sẽ cùng các học trò chiến đấu trụ hạng thành công sau trận thua MU trở nên nực cười. Có vẻ nhà cầm quân người Bắc Ireland cũng không ngờ ban lãnh đạo lại xuống tay nhanh đến thế với ông sau khi ông có công lớn giúp đội trụ lại Ngoại hạng Anh mùa trước.

Các ứng cử viên thay O’Neil ngồi ghế nóng, theo báo chí Anh, gồm Steve McLaren, cựu HLV Twente rỗi việc từ hôm 26/2, Roberto Di Matteo, cựu HLV West Brom và Chelsea, Mark Hughes, cựu HLV Man City, QPR. Ngoài ra, Gustavo Poyet, cựu cầu thủ Chelsea đang huấn luyện đội hạng nhất Brighton cũng có thể được cân nhắc.

Nhưng dù ai được chọn đi nữa, sứ mạng của họ vẫn rất nặng nề nhất là khi nhìn vào lịch đấu còn lại của Sunderland. Ngoài các chuyến làm khách tới sân của Chelsea, Newcastle và Newcastle, Sunderland còn một trận sân nhà hứa hẹn khó khăn khi đối thủ là Everton. Hai trận đối đầu với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng là Southampton và Aston Villa cũng đầy rẫy cạm bẫy.

HLV mới đến sẽ không có sự phục vụ của hai cầu thủ quan trọng nhất đội, gồm thủ quân, tiền vệ phòng ngự Lee Cattermole và tiền đạo chủ lực Steven Fletcher, bộ đôi nghỉ đến hết mùa vì chấn thương. Trong khi đó, bản hợp đồng trị giá 5 triệu bảng tăng cường cho hàng công hồi tháng 1 là Danny Graham thì vẫn chưa biết ghi bàn.

Phương Minh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây