Masha lần đầu ngược được dòng sau khi thua trắng

Thứ tư - 05/06/2013 22:17 578 0
Thua 0-6 ở set đầu tiên, Maria Sharapova đã có màn ngược dòng xuất sắc để loại Jelena Jankovic tại tứ kết Roland Garros.
1-1370466366_500x0.jpg
Jankovic (trái) và Sharapova đã cống hiến một trận đấu hay. Ảnh: FFT.

Thật khó tin là một loạt lỗi đánh bóng hỏng vẫn không thể lấy đi giấc mơ Roland Garros của cây vợt người Nga, nếu không muốn nói thắng lợi trước Jankovic sẽ mang lại cho Masha sự tự tin và động lực khi cô thắng ngược 0-6, 6-4, 6-3.

Sharapova bước vào trận đấu với tỷ lệ thắng thua trước người bạn cũ ở học viện Bolletieri là 7-1 nhưng không ai có thể tin được rằng cô sẽ lật ngược được tình thế sau set đầu tiên quá tệ hại với 20 lỗi đánh bóng hỏng, so với 4 của Jankovic, và mất 35 phút để có được thắng lợi đầu tiên ở một game.

Tính ra, trong set đầu tiên, Jankovic đã giành 27 điểm nhờ 20 lỗi đánh bóng hỏng của đối thủ.

Tuy nhiên, sang set 2, một sai lầm nhỏ về chiến thuật của Jankovic khi cô quyết định đánh bóng vào Sharapova thay vì sang bên cạnh để giành điểm winner đã lấy đi lợi thế của cây vợt người Serbia. Jankovic đã thua ở game giao bóng đấy và trong toàn bộ set 2 sau đó.

Việc để gỡ hòa 1-1 đã khiến hạt giống số 18 mất đi sự tự tin và hưng phấn ban đầu, để rồi bước ngoặt của trận đấu đến ở game thứ 7 của set 3 khi Sharapova bẻ game thành công.

Một cú thuận tay ra ngoài sân của cây vợt người Serbia đã mang lại tấm vé vào chơi ở bán kết cho búp bê Nga sau 1 giờ 58 phút. Sharapova phản ứng với pha bóng đấy bằng một nụ cười rạng rỡ, như thể cô hoàn toàn không tin là minh đã ngược dòng thành công. Nên nói thêm là trong sự nghiệp của mình, có đến 5 lần trước đó Masha đã để thua 0-6 và thua trong cả trận sau đấy. Thậm chí không một lần nào cô kéo dài trận đấu được đến set 3.

Sharapova cho biết đây là một trận đấu khó và cô bị mất phương hướng trước chiến thuật của Jankovic. Sang set 2, cô quyết định thay đổi lối chơi của mình để tìm cách đánh bại đối phương. “Tôi không biết điều đó sẽ đưa mình đi tới đâu, nhưng tôi đã chiến đấu hết mình và thật vui là đã thắng. Đến bây giờ tôi vẫn cảm thấy mình đang nhập vào trận đấu như đã làm vậy trong hai set cuối”, tay vợt Nga cho biết.

Vì thế, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Masha có thể thắng sau khi đã để thua set đầu tiên 6-0 và năm thứ 3 liên tiếp, cô có mặt tại bán kết Roland Garros.

Mặc dù thua nhưng Jelena Jankovic không quá thất vọng. Trong cuộc họp báo sau đó, cô phát biểu: “Đó là một trận đấu lớn. Một thứ tennis tuyệt vời đã được thể hiện ngoài sân. Chúng tôi đã chiến đấu thực sự”.

Đối thủ của Sharapova ở bán kết sẽ là hạt giống số 3 và cũng là đương kim giải Australian Open, Victoria Azarenka. Tay vợt Belarus đã loại người bạn thân của Masha là Maria Kirilenko 7-6, 6-2 ở trận tứ kết thứ 4.

Liệu cây vợt số 2 thế giới có đòi lại được món nợ này hay không, cô đã vô địch Pháp mở rộng năm ngoái để hoàn tất sự nghiệp Grand Slam. Masha giờ đã thắng 12 trận liên tiếp ở Roland Garros và thành tích 42-9 của cô tại đây là thành tích tốt nhất trong số các cây vợt đang thi đấu. Trong khi đó, Azarenka chiếm ưu thế ở 12 lần đối đầu với Sharapova với tỷ lệ thắng thua là 7-5.

"Dĩ nhiên là gặp đối thủ nào tại bán kết cũng khó cả," Sharapova nói. "Nhưng tôi thực sự hạnh phúc vì mình vẫn còn được ra sân".

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây