Tommy Haas suýt ở trần ra sân

Thứ tư - 05/06/2013 07:17 762 0
Dịch vụ giặt đồ của Roland Garros không kịp phục vụ khiến cây vợt người Đức suýt không có áo mặc thi đấu tại vòng 4.
hass-1370422931_500x0.jpg
Tommy Haas. Ảnh: AP.

Những tưởng những chiếc áo mà anh để lại phòng giặt là của Roland Garros đã giặt xong cho mình, cây vợt 35 tuổi người Đức tự tin bước vào sân. Tuy nhiên khi vào đến phòng và mở tủ, anh không thấy đồ thi đấu của mình đâu. Sau khi hỏi nhân viên phục vụ, anh chỉ nhận được câu trả lời: "Đồ của ông phải 2h chiều mới có". Haas có trận gặp Mikhail Youzhny vào lúc 11 giờ và vì thế, anh đã phải nhờ người quay về khách sạn mang đến 4-5 chiếc áo mới.

"Thật may là người của tôi mang áo đến vừa kịp giờ. Chỉ chút nữa là tôi phải cởi trần mà ra sân", tay vợt Đức kể lại.

Sở dĩ phòng dịch vụ giặt là chưa giặt xong đồ cho Haas là vì hai ngày trước đó, anh có trận đấu kéo dài với John Isner ở vòng 3. Lịch giặt đồ cho các tay vợt đã được lập sẵn, không kịp cập nhật theo tình hình thi đấu thực tiễn của các tay vợt.

Trong khi khâu hậu cần của Roland Garros bị trục trặc thì may thay tay vợt Đức lại có phong độ tốt. Anh đã ra sân và loại cây vợt người Nga chỉ trong 84 phút với tỷ số 6-1, 6-1, 6-3. Haas đã trở thành cây vợt lớn tuổi thứ 3 và là cây vợt người Đức đầu tiên sau 17 năm có mặt tại tứ kết Roland Garros.

Phong độ này của lão tướng 35 tuổi một lần nữa cho thấy anh hoàn toàn ứng đáng được nhận danh hiệu Cây vợt trở lại xuất sắc nhất của năm 2012. Đó là năm Haas là cây vợt lớn tuổi nhất kết thúc mùa giải ở trong tốp 50 nhưng điều đáng nói là những chấn thương kéo dài dai dẳng, tuổi tác không ngăn cản anh tiếp tục theo đuổi sự nghiệp.

Roland Garros năm nay là giải Grand Slam thứ 52 mà Haas tham dự, chỉ sau có Roger Federer và Lleyton Hewitt, dù trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến 2011, anh bị chấn thương hông và vai. Năm 2003, Haas phải nghỉ cả năm sau ca phẫu thuật vai và năm 2004, anh thậm chí rơi xuống vị trí thứ 1.086.

Nếu nhìn vào vị trí hạt giống thứ 12 của cây vợt người Đức ở Roland Garros, tất cả mới thấy nghị lực vượt khó của anh là tuyệt vời như thế nào.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây