McLaren lại mất người cho Mercedes

Thứ ba - 26/02/2013 05:53 602 0
Đã mất Lewis Hamilton, đội đua McLaren vừa phải chia tay với giám đốc kỹ thuật của họ là Paddy Lowe, người theo chân Hamilton tới Mercedes.

Anh-22-jpg-1361871211_500x0.jpg

Giám đốc kỹ thuật Paddy Lowe (trái) theo chân Hamilton tới Mercedes mùa này. Ảnh: Formula1.

Mất mát này đúng là tồi tệ bởi mùa giải Công thức I chuẩn bị khởi tranh sau chưa đầy 3 tuần nữa tại Australia và sự có mặt của Hamilton, Lowe tại Mercedes cũng đồng nghĩa lực lượng của McLaren sẽ giảm sút đáng kể. Tạm thời thì giám đốc cơ khí Tim Goss sẽ thay thế Lowe đảm nhận vị trí giám đốc kỹ thuật.

Trong khi đó, quyết định tới đội đua Đức của Lowe đang đặt ra những câu hỏi về tương lai của quản lý Ross Brawn. Nói vậy vì Brawn từng thừa nhận Lowe chỉ đến Mercedes trong trường hợp ông từ chức. Tuy nhiên, tin đồn Lowe sẽ theo chân Hamilton cũng đã được nói đến từ tháng 1 sau khi ông không xuất hiện trong buổi lễ ra mắt đội đua McLaren năm 2013.

Vấn đề là Lowe sẽ giữ vai trò gì tại Mercedes. Trong trường hợp ông giám sát đội đua cùng với tân giám đốc Mercedes là Toto Wolff, vai trò của Brawn sẽ bị hạn chế đáng kê. Đó là chưa nói đến ban lãnh đạo của Mercedes đã có chủ tịch không điều hành Niki Lauda và CEO Nick Fry. Chính vì vậy mà Brawn thừa nhận, ông muốn xem tình hình như thế nào trước khi có quyết định có nên gắn bó với Mercedes hay không. “Nếu tôi đi, Paddy chắc chắn sẽ đến,” Brawn cho biết vào thời điểm đó. “Chúng tôi đã có kế hoạch và chỉ đơn giản vậy.”

Còn với Hamilton, không có gì vui hơn cho tay đua người Anh khi anh có thể tái ngộ cùng Lowe tại Mercedes. Họ đã gắn bó cùng nhau trong 6 mùa giải ở McLaren. Tuy nhiên, Hamilton cũng thừa nhận kinh nghiệm của Brawn là lý do để anh tới Mercedes, nếu không muốn nói ông là “đầu tàu” của đội đua.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây