Bóng hồng duy nhất trên đường đua F1

Thứ ba - 26/02/2013 03:15 685 0
Sau khi Maria de Villa hỏng mắt trong một tai nạn lúc chạy thử vào tháng 7/2012, Susie Wolff là tay đua nữ duy nhất còn lại của giải đua F1.

Anh-21-JPG-1361863986-1361864025_500x0.j

Hiện nay, Susie đang là tay đua chạy thử của đội Williams, đội đua từng một thời gắn liền với tên tuổi của các huyền thoại như include Nigel Mansell, Damon Hill và Jenson Button. Từ năm lên 8, cô đã được ngồi sau tay lái và hiện nay, cô đang sống ở Thụy Sĩ cùng với ông xã là tay đua người Áo, Toto Wolff.

Mặc dù mới chỉ là tay đua chạy thử, Susie cũng được kỳ vọng sẽ trở thành tay đua nữ đầu tiên tranh tài trên đường đua F1. Lần cuối cùng nước Anh có một tay đua nữ lái xe F1 là Katherine Legge với chiếc Minardi tại Vallelunga, Italia vào năm 2005. Còn lần cuối cùng F1 có một tay đua nữ thi đấu là Lella Lombardi của Italia năm 1976.

BBC đang làm một bộ phim tài liệu về cuộc đời sau tay lái của cô. Bộ phim có tên gọi The Fastest Woman In The World, được thực hiện bởi chính người anh trai David Stoddart. Trong bộ phim này, tất cả cũng có thể bắt gặp những tay đua người Anh khác như Lewis Hamilton và cựu vô địch F1 là David Coulthard.

Susie thổ lộ tham gia quay phim là một trong những điều khó khăn nhất mà cô từng trải qua. Ngoài đời, cô là một người sống khép kín và để hoàn tất bộ phim này, cô và người anh trai hơn 1 tuổi (31) đã phải mất 9 tháng.

Theo Susie, việc cô tham dự F1 không phải là nhằm chứng minh phụ nữ cũng có thể thi đấu tốt trước phái mạnh. Cô đua vì đây là niềm đam mê của chính mình và bộ phim tài liệu sẽ cho tất cả hiểu rõ hơn về thế giới F1, cuộc sống của cô từ khi còn là một cô gái trẻ.

Susie khẳng định, cô đua vì cô và vì de Villota, tay đua người Tây Ban Nha đã gặp phải tai nạn trong lúc chạy thử hồi mùa hè năm ngoái. Tình bạn giữa họ với nhau đã tiếp thêm động lực và sự tự tin cho Susie. Cô tiết lộ trên chiếc mũ của cô có ngôi sao của Maria de Villota và cô sẽ đại diện cho cả hai trong mùa giải 2013 sắp tới.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: thể thao, f1, người đẹp f1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây