Mickelson chiếm ngôi số 2 của McIlroy

Chủ nhật - 28/07/2013 01:17 657 0
Giành chiến thắng ở British Open giúp Phil Mickelson gần hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam và mục tiêu kế tiếp của ông là vị trí số 1 thế giới.
phil-1374987537_500x0.jpg
Phil Mickelson. Ảnh: Golfdigest.

Cho tới giờ thì Mickelson còn hai cái đích cần phải vươn đến. Đó là ông chưa từng vô địch US Open để hoàn tất bộ sưu tập grand slam gồm Masters, British Open, US Open và PGA Championship, và ông cũng chưa một lần giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thế giới.

Trong lịch sử, không có một golf thủ nào đứng trong tốp 10 bảng xếp hạng lâu như Mickelson mà lại chưa một lần leo lên vị trí số 1. Trong 84 lần xuất hiện ở các major, Mickelson đứng trong tốp 10 tới 35 lần. Vì thế, dù thắng lợi vừa qua ở British Open đã giúp ông đánh bật Rory McIlroy khỏi vị trí số 2 nhưng để trở thành số 1, ông cần vượt qua Tiger Woods.

Vị trí dẫn đầu của Woods trong năm 2013 này là rất chắc chắn bởi golf thủ người Mỹ đã giành được 4 danh hiệu. Tuy nhiên, Mickelson có thể xem đây là cơ hội rất tốt để ông có thể xóa được cái dớp của mình. Đấy là vì phong độ sa sút của McIlroy sẽ giúp Mickelson tập trung vào cuộc đua với Woods. Woods có thể đã có 4 danh hiệu trong năm nhưng ở Muirfield vừa qua, anh lại cho thấy mình không còn giữ được trạng thái tâm lý ổn định từng giúp anh thành công ở các giải major. Một lần nữa, vòng 3 và vòng 4 đã lấy đi của Woods hy vọng bổ sung thêm một danh hiệu nữa vào bộ sưu tập 14 major.

Ngoài Woods, các golf thủ khác cũng không đạt phong độ tốt nhất, chẳng hạn như Lee Westwood, Adam Scott, đương kim vô địch Masters, Justin Rose, đương kim vô địch US Open hay Ernie Els...

Ít nhất thì chức vô địch British Open đã mang lại cho Mickelson khoản tiền thưởng 945.000 bảng và trước đó một tuần là 500.000 bảng từ giải Scottish Open. Bên cạnh đấy, danh hiệu major thứ 5 trong sự nghiệp đã đưa ông lên đứng ngang Seve Ballesteros, Peter Thomson và Byron Nelson.

Tốp 10 tay golf hiện nay: 1. Tiger Woods (Mỹ), 2. Phil Mickelson (Mỹ), 3. Rory McIlroy (Bắc Ireland), 4. Adam Scott (Australia), 5. Justin Rose (Anh), 6. Matt Kuc-har (Mỹ), 7. Brandt Snedeker (Mỹ), 8. Graeme McDowell (Bắc Ireland), 9. Luke Donald (Anh), 10. Lee Westwood (Anh).

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây