U11 toàn quốc khởi tranh giữa những tranh cãi

Thứ bảy - 27/07/2013 21:47 769 0
Hôm qua, ngày 27/7, tại nhà thi đấu đa năng thành phố Vinh (Nghệ An) đã diễn ra lễ khai mạc vòng chung kết giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc Cup Yamaha năm 2013. 
d-1374975106_500x0.jpg
Quang cảnh lễ khai mạc. Ảnh: Veba.

Tham dự vòng chung kết năm nay có 16 đội gồm Yên Bái, Gia Lâm - Long Biên, Lạng Sơn, Lào Cai, Thái Bình,  Yên Bái, Gia Lâm - Long Biên, Lạng Sơn, Lào Cai, Thái Bình, Hải Dương, Hà Nội, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Phú Yên, Thanh Hóa, TDC Bình Dương, Vĩnh Phúc, Friendship FC, đội vô địch mùa trước Đăk Lăk và chủ nhà Nghệ An.

Thanh Hóa và Vĩnh Phúc là hai đội được triệu tập để thay thế Đồng Tháp và PVF không dự giải năm nay. 

Trước khi giải đấu khởi tranh, giữa đội PVF - tên tắt của Quỹ đầu tư và phát triển bóng đá Việt Nam - và ban tổ chức đã nổ ra những tranh cãi xung quanh nghi án gian lận tuổi. 

Sự việc cho đến lúc này vẫn chưa có lời kết, khi mỗi bên đều đưa ra những lý lẽ và bằng chứng cho rằng mình đúng. Ban tổ chức có xác nhận của Bộ Tư Pháp cho rằng một số cầu thủ của PVF đã làm sai giấy khai sinh. Trong khi đó, PVF cũng sẵn sàng trưng ra nhiều loại giấy tờ do các cơ quan nhà nước chứng thực liên quan đến các cầu thủ của mình.

c-1374975106_500x0.jpg
Giải đấu diễn ra từ ngày 27/7 đến 5/8 tại nhà thi đấu thành phố Vinh. Ảnh: Veba.

Trong hai trận đấu đầu tiên, chủ nhà Nghệ An giành chiến thắng 3-1 trước Hà Nội, trong khi Lạng Sơn và Vĩnh Phúc hòa nhau với tỷ số 3-3. Ở loạt trận diễn ra vào buổi chiều, Yên Bái dễ dàng khuất phục FFC bằng 3 bàn không gỡ, còn Thái Bình giành chiến thắng sít sao 3-2 trước Huế. 

Vòng chung kết sẽ tiếp tục từ nay cho đến khi xác định được đội vô địch vào ngày 5/8.

Giải Thiếu niên & Nhi đồng toàn quốc tranh Cup Yamaha là giải đấu thường niên, nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia được Tổng cục Thể dục thể thao, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công nhận. 

Trong một ghi nhận trước đây, VFF khẳng định giải đấu này đã tạo ra sân chơi ý nghĩa, sôi động và chuyên nghiệp cho các cầu thủ nhí trên khắp mọi miền đất nước, đồng thời góp sức phát hiện, ươm mầm và bồi dưỡng các tài năng bóng đá trẻ Việt Nam, hỗ trợ các chương trình đào tạo, huấn luyện, tổ chức đưa các đội trẻ sang thi đấu các giải trong khu vực và quốc tế. 

Tiên Sinh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây